แซ่บหลาย กับเมนู “ขนมจีนน้ำยาแบบอีสาน” ‘เชฟเอียน –โอม – แซ็ก’ l Teaser The Big Kitchen EP.49

แซ่บหลาย กับเมนู “ขนมจีนน้ำยาแบบอีสาน” ‘เชฟเอียน –โอม – แซ็ก’ l Teaser The Big Kitchen EP.49

      เมื่อพูดถึงอาหารอีสานแล้ว ทุกคนคงน้ำลายสอกันเชียว เมนูของอาหารอีสานก็มีหลากหลาย และรสชาติที่มีเอกลักษณ์ประจำตัว ด้วยความจัดจ้าน ออกไปทางเปรี้ยว เค็ม และเผ็ด ชนิดที่ต้องบอกว่า แซ่บหลาย แซ่บอีหลีกันเลยทีเดียว และ อาหารพื้นบ้านของชาวอีสานนั้นหลักๆเลยเราจะนึกถึง เช่น ข้าวเหนียวส้มตำ ลาบหมู ลาบเนื้อ ก้อย น้ำตก
สัปดาห์นี้คงหนีไม่พ้นกับเมนูอาหารอีสานแน่นอน และ แขกรับเชิญหนุ่มหล่อที่ใครหลายคนต้องรู้จักเค้าเป็นอย่างดี กับ “คุณโอม อัชชา” ก็มาให้ครัวใหญ่อย่าง The Big Kitchen พิชิตฝัน รังสรรค์เมนูสุดพิเศษที่ตนชื่นชอบ กับเมนู“ขนมจีนน้ำยาแบบอีสาน” ชูรสชาติด้วยน้ำปลาร้าต้มสุก และขาดไม่ได้เลยต้องมีกระชายหอมๆ เป็นส่วนผสมหลัก ต้องมาดูกันว่าเซฟเอียนจะรังสรรค์ให้ขนมจีนน้ำยาแบบอีสาน จะออกมาพรีเมี่ยมขนาดไหน ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน
และมารู้จักกับร้านอาหารริมทางสุดเด็ด เปิดประเดิมร้านแรก กับความอร่อยกว่า 40 ปีที่เป็นตำนาน กับร้าน “ป้าแสง เปาะเปี๊ยะสด ก๋วยเตี๋ยวหลอด” ก๋วยเตี๋ยวหลอดเครื่องแน่นเอี้ยดดด!!!!!ไม่ว่าจะเป็น หมูสับ ไก่ทอด กุ้งแห้ง ปลาหมึกกรอบ ที่อัดแน่นเต็มชาม เรียกว่า แค่คิดต่าง ก็เปลี่ยนแล้ว ไม่ว่าจะเป็น หมูสับ ไก่ทอด กุ้งแห้ง ปลาหมึกกรอบ ที่อัดแน่นเต็มชาม เรียกว่า แค่แค่คิดต่าง ก็เปลี่ยนแล้ว
มาต่อกันอีกร้าน กับความอร่อยในย่านเจริญกรุง ใครที่ชอบกุยช่ายต้องไม่พลาดร้านนี้ กับร้าน “กุยช่ายมิสหมวย” กุยช่าย แป้งบางเฉียบ ชิ้นพอดีคำ กับกุยช่ายต้นตำรับสูตรอาม่า ที่หน้าตาแปลกว่าเจ้าอื่น คล้ายกะหรี่ปั๊บยัดไส้ ทำสดๆให้เห็นหน้าร้านทุกวัน มีเสิร์ฟทั้งแบบนึ่งและทอด ด้วยแผ่นแป้งที่บ๊างบาง อัดแน่นไปด้วยไส้ต่างๆ ทั้ง กุยช่าย เผือก กะหล่ำปลีเห็ดหอม และหน่อไม้ พร้อมกับน้ำจิ้มซีอิ๊วดำรสจัดจ้าน และถ้าอยากกินแบบทอด ต้องอดทนรอถึง 40 นาที เลยทีเดียว
รับชมกันทั่วประเทศ ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.45 น. ทางเวิร์คพอยท์ ช่อง 23
#เชฟเอียน #โอมอัชชา #แซ็กธนินวัฒน์