ย่างเนื้อสเต็ก 3 ระดับ แบบเชฟเอียน !!

ย่างเนื้อสเต็ก 3 ระดับ แบบเชฟเอียน !!

ย่างเนื้อสเต็ก 3 ระดับ แบบเชฟเอียน !!

      ถ้าพูดถึงเมนูเนื้อ หลายคนคงจะนึกถึงสเต็กแน่นอน เพราะเป็นเมนูที่หลายคนโปรดปรานเอามากๆ แต่บางคนก็มีความชื่นชอบการทานเนื้อสเต็กที่มีระดับความสุกที่แตกต่างกันไป เชฟเอียนมีเทคนิคการย่างเนื้อแบบสเต็กมาฝาก ซึ่งมีถึง 3 ระดับด้วยกัน มาดูกันเลยครับ

การย่างแบบที่ 1 ย่างเนื้อสเต็กแบบ Well Done (เวล ดัน) เราจะนำเนื้อด้านที่มีมันย่างก่อน โดยย่าวข้างละ 2-3 นาที จากนั้นนำไปอบต่อให้สุก ใช้ อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ใช้เวลาประมาณ 10 นาที แล้วจะได้เนื้อที่สุกทุกส่วน แต่ไม่แห้งจนแข็งกระด้าง และเนื้อสเต็กจะมีความแน่น เทคนิคนี้ก็เหมาะกับคนที่ชอบทานแบบสุกๆไปเลย

การย่างแบบที่ 2 ย่างเนื้อสเต็กแบบ Rare (แรร์) วิธีนี้ก็จะเป็นการย่างเนื้อโดยนำด้านที่มีมันลงก่อน ย่างข้างละ 3 นาที หลังจากนั้นนำไปอบต่อให้สุก ประมาณ 5 นาที โดยใช้อุณหภูมิอยู่ที่ 180 องศาเซลเซียส เนื้อด้านในจะเป็นสีแดงประมาณ 75% เทคนิคนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานเนื้อแบบไม่สุก

และสุดท้ายการย่างเนื้อแบบที่ 3 ย่างเนื้อสเต็กแบบ Medium Rare (มีเดียม แรร์) โดยจะย่างเนื้อเนื้อด้านที่เป็นมันก่อนเหมือนกัน ย่างข้างละ 3 นาที หลังจากนั้นก็เอาเนื้อที่ย่างแล้วไปอบต่อใช้เวลาประมาณ 7 นาที โดยใช้อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส จะได้เนื้อด้านในกึ่งสุกกึ่งดิบ ประมาณ 50 % เนื้อจะยังคงมีความนุ่มชุ่มฉ่ำ
ถ้าคุณชื่นชอบการทานเนื้อแบบสุกๆ ดิบๆ หรือกึ่งสุกกึ่งดิบ ก็สามารถนำเทคนิคไปทำกันได้นะครับ และถ้าอยากรู้เทคนิคในครัวเพิ่มเติม อย่าลืมดูรายการ The Big Kitchen ทางช่อง Workpoint ช่อง 23 เวลา 14.45-15.15 น. ห้ามพลาดสักตอนเลยครับ