เสาร์-อาทิตย์ ฝนกวนใจ งด..ทำกิจกรรมกลางแจ้ง

เสาร์-อาทิตย์ ฝนกวนใจ งด..ทำกิจกรรมกลางแจ้ง

เสาร์-อาทิตย์ ฝนกวนใจ งด..ทำกิจกรรมกลางแจ้ง
เสาร์-อาทิตย์ ฝนกวนใจ งด..ทำกิจกรรมกลางแจ้ง

      สัปดาห์ฝนต่อเนื่อง ! ไม่เว้น ไม่หยุดพักกันเลย โดยเฉพาะคนเมือง ชาวกรุงฯ ที่ไม่ชอบฝนเอาเสียเลย เพราะฝนตกเมื่อไหร่ มาพร้อมกับปัญหารถติด การจราจรติดขัด กวนใจคนทำงานเอาอย่างมาก

แล้วสุดสัปดาห์.. ใครที่หวังว่า ฝนจะหยุดตกเสียบ้าง จะได้ออกไปเที่ยวนอกบ้าน พักผ่อนในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ คุณพับแผนเก็บไปได้เลยครับ โอกาสคุณเจอฝนตก และตกหนักในช่วงบ่าย-ค่ำ มีสูง

ก็เพราะตอนนี้ อากาศเป็นใจเสียเหลือเกิน มีตัวการให้ฝน ทั้ง 2 ตัวการ ตัวแรกเลย ก็คือ.. ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ตัวที่สอง คือ ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จึงทำให้มีฝนตก และตกหนักได้บางแห่ง ทางไทยตอนบน ประกอบไปด้วย ภาคเหนือ อีสานตอนบน กลางตอนบน ตะวันออก และภาคใต้(ตก)

รวมไปถึงบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร เรือเล็กงดเดินเรือ และเรือใหญ่ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังครับ

ฉะนั้น ! ใครที่วางแผนไปเที่ยวนอกบ้าน ไปทานข้าวกับครอบครัว หรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง ผมแนะนำให้คุณเลือก ช่วงเช้า-สาย โอกาสมีฝนจะน้อยกว่า ส่วนบ่าย-ค่ำ เลี่ยงเป็นดีที่สุดครับ แต่หากใครจำเป็นที่ต้องออกไปทำธุระจริงๆ ก็อย่าลืม พกร่ม พกเสื้อกันฝน และเผื่อเวลาในการเดินทาง ขับรถด้วยความระมัดระวัง ด้วยความเป็นห่วงจากเราชาวทีวี 360 องศาครับ

ภาคเหนือ ฝน 60-80% ของพื้นที่

ภาคอีสาน ฝน 60-80% ของพื้นที่

ภาคกลาง ฝน 40-60% ของพื้นที่

ภาคตะวันออก ฝน 60-70% ของพื้นที่

ภาคใต้(ออก) ฝน 40-60% ของพื้นที่

 ภาคใต้(ตก) ฝน 40-60% ของพื้นที่

กรุงเทพฯ – ปริมณฑล ฝน 40-70% ของพื้นที่