พยากรณ์อากาศ วันเสาร์ที่ 24สค. 62

พยากรณ์อากาศ วันเสาร์ที่ 24สค. 62


     ลักษณะของฟ้าฝนวันนี้จะคล้ายๆกับเมื่อวานเลยครับ คือ ใครที่เมื่อวานได้ฝน วันนี้ก็ยังคงได้อีก ด้วยความหนักหรือเบาเช่นเดิมด้วย , ขณะเดียวกัน ใครที่เมื่อวานยังไม่ได้ฝน วันนี้ก็แห้งเหี่ยวเหมือนเดิม
บริเวณที่มีโอกาสมีฝนตกได้มากกว่าเพื่อนและตกหนักบางแห่งวันนี้ ยังเป็นภาคเหนือเกือบทั้งภาค ,​ภาคอีสานตอนบนและชายขอบด้านตะวันออก , ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งอันดามัน
คำเตือนประจำวันนี้ ยังคงเป็น..ใครอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบเชิงเขาในภาคเหนือ และภาคอีสาน ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ 
สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้เดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองด้วยความระมัดระวัง
ด้าน..พายุ “ไป๋ลู่” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มเคลื่อนผ่านเกาะไต้หวัน สู่ประเทศจีนฝั่งตะวันออก ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในช่วงวันนี้และพรุ่งนี้ด้วยนะครับ
สำหรับสภาพอากาศโดยรวม..
ภาคเหนือวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา
ภาคอีสานวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ เลย อุดรธานี หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศา
ภาคกลางวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ที่ ราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา
ภาคตะวันออกวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ที่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามันวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
กรุงเทพฯ-ปริมณฑลวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #พยากรณ์อากาศ