เกาะติด..วันแรก!  22 คนสุดท้าย ลุย “คิดใสไทยแลนด์แคมป์”

เกาะติด..วันแรก!  22 คนสุดท้าย ลุย “คิดใสไทยแลนด์แคมป์”

ลุ้นเป็นสุดยอดเยาวชนไทย เท่ได้ไม่พึ่งการพนัน

     โครงการคิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 7 เวทีแห่งการการพัฒนาทักษะและศักยภาพให้เยาวชนไทยเป็นคนมีคุณภาพสู่โลกอนาคต โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) ร่วมกับ มูลนิธิปัญญาวุฒิ เปิดรับสมัครเยาวชนทั่วประเทศแสดงความสามารถพิเศษ ผ่านการออดิชั่นออนไลน์ และ การสัญจรลงพื้นที่ 4 ภาค เพื่อคัดเลือก 22 คนสุดท้าย เข้าร่วมพัฒนาอบรม กับคิดใสไทยแลนด์แคมป์ ระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2566

     15 ธันวาคม 2567 ด้วยการออกเดินทางจาก 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กรุงเทพมหานคร ไปยัง สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อเริ่มต้นภารกิจในวันแรก กับ กิจกรรม YES  or  NO  บททดสอบสุดท้าทายของการเอาชนะความกลัว กระตุ้นการกล้าแสดงออก ฝึกสมาธิ และปฏิภาณไหวพริบภายในเสี้ยววินาที

     ต่อด้วยการปฐมนิเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมตลอดการทำกิจกรรม ทั้ง 3 วัน 2 คืน และการอบรมหลักสูตร The Power of  Life  สร้างทัศนคติเยาวชนไทย ห่างไกลการพนัน (การพัฒนา EQ และ IQ) โดย ดร.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส (ครูปอ)

     หลังจากเพิ่มพลังมื้อเที้ยงกันไป ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 22 คน ลุยต่อกับกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาทักษะการเต้น และซ้อมการแสดงบนเวทีรอบชิงชนะเลิศ ชุด Kidsai Thailand  Grand Opening กับคุณสุภัชญา ลัทธิโสภณกุล (ครูเบลล์ ไชน่าดอล) งานนี้มีสนุกมันส์ และท้าทายมากๆ สำหรับผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ได้ถนัดในการเต้น แต่ครูเบลล์ก็มีวิธีการให้น้องๆ ได้เรียนรู้ และเข้าใจทักษะการเต้น แบบเข้าใจง่าย เรียนรู้เร็ว พร้อมที่จะแสดงในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 18 ธันวาคมนี้

     และก่อนจะจบกิจกรรมในวันแรกนี้ ดร.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส (ครูปอ) ได้พบกับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 22 คน อีกครั้ง กับกิจกรรม Super Safety Smart Live (บุคลิกภาพเยาวชนไทยห่างไกลการพนัน) เพื่อย้ำเตือนให้ทุกคนมีสติ สมาธิ ท่ามกลางปัญหาการพนันที่มักจะเกิดขึ้นในกลุ่มวัยรุ่น ต้องรู้จักการระมัดระวังตนเอง พร้อมเป็นพลังรณรงค์บอกถึงเยาวชนคนอื่นๆ ให้ห่างไกลการพนันด้วย

 

 

     ปิดท้ายด้วยการสวดมนต์ไหว้พระนั่งสมาธิ เพื่อผ่อนคลายจิตใจและส่งเสริมการพัฒนาทักษะด้านศาสนาให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ต่อไป

      ความสนุกพร้อมสาระและความบันเทิงยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีกิจกรรมต่อเนื่องอีก 2 วัน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและเป็นกำลังใจ ให้ทั้ง 22 คน ได้ทาง www.kidssai.com หรือ Facebook: คิดใสไทยแลนด์

Total Views: 43 ,