อัพเดท…4 ร้านเด็ด Street Food แปลก อร่อย มัดใจ สายกิน

รายการ The Big Kitchen กลับมาพร้อมกับ Street Food 4 ร้านเด็ดแบบจุก ๆ บอกเลยว่าถ้าเห็นแค่ภาพก็ต้องหิวและตามหากันแน่นอน ตามทีมงาน 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ฯ ไปดูกันเลยครับว่ามีที่ไหนบ้าง

ร้านแรกประเดิมด้วย “ซาลาเปาโกอ้วน” ใครไม่อ้วนแต่ “โกอ้วน” นะครับบบบ ร้านนี้อยู่ที่ สิงห์ คอมเพล็กซ์ ย่านอโศก ขึ้นชื่อเรื่องซาลาเปาสูตรเด็ด ‼ ลูกใหญ่ ไส้จุก ๆ หรือที่เรียกกันว่า “ซาลาเปาจักรพรรดิ” มีหลากหลายไส้ให้เลือก แต่ ‼ สิ่งที่ไม่เหมือนร้านอื่น ๆ เลย นั่นก็คือ ขั้นตอนการทำครับ เพราะร้านนี้เขาจะนำซาลาเปาไปทอดในน้ำมันเดือด ๆ

ไม่รอช้าไปร้านที่ 2 กันดีกว่า กับร้าน “Easy Buddy” ย่านสาธร ซอย 8 เรื่องกะเพราไว้ใจ Easy Buddy ขอบอกว่าลืมภาพกะเพราธรรมดา ๆ ทิ้งไปได้เลย เพราะร้านนี้ได้ออกแบบสูตรลับเฉพาะร้านที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน อย่างการคลุกกะเพรารวมกับข้าวที่ตักกินคำแรกก็ได้รสสัมผัสของกลิ่นกะเพราแล้ว !! เรื่องเมนูไม่ต้องพูดถึง มีทั้งกะเพราหมูสับเสิร์ฟพร้อมไข่แฝด , ข้าวเหนียวผัดกะเพราเนื้อคั่ว นอกจากนี้ยังมีท็อปปิ้งให้ได้เลือกสรรอย่างเช่น ข้าวโพดคาราเมล ที่มาพร้อมกับน้ำซุปฝักทอง ติดตามชมทั้ง 2 ร้านนี้พร้อมกันวันที่ 7 สิงหาคม 2564

 ร้านที่ 3 ใครชอบกินหมู เป็นต้องคาราวะให้กับร้าน “สองเกลอหมูกรอบชาชู” ที่บริเวณถนนจันทน์ 43 ใครผ่านไปผ่านมาจะต้องเห็นโอ่งตั้งอยู่หน้าร้าน และทีเด็ดของร้านนี้ก็อยู่ที่โอ่งนี้แหละครับ เพราะเขาจะนำหมูสามชั้นที่ผ่านกระบวนการทอดจนกลายเป็นหมูกรอบแล้วมาอบในโอ่งนี้ ที่ด้านในจะมีเตาถ่านโบราณ ซึ่งต้องวอร์มเตาก่อนทุกครั้งก่อนนำวัตถุดิบลงไป บอกเลยว่า หมูของร้านนี้จะแบ่งการเสิร์ฟเป็น 2 แบบครับ นั่นก็คือแบบ “หมูกรอบชาชู” และ “หมูอบชาชู” ถ้าอยากรู้ว่าหมู 2 ชนิดนี้ แตกต่างกันอย่างไร ต้องรอชม ‼

 

มาถึงร้านสุดท้าย… ก็คือ “Tama-Go” ที่อยู่แถวสยามสแควร์ ซอย 6 เป็นร้านแซนวิชสไตล์ญี่ปุ่นผสมอเมริกัน มีหลายหน้าให้ได้เลือกครับ ทั้งปลาไหลญี่ปุ่น ไข่กุ้ง ไข่ดองญี่ปุ่น และอีกมากมาย แซนวิชของร้านนี้เมื่อเสิร์ฟมาถึงมือเราแล้ว ก็จะมองเห็นเป็นเลเยอร์สูงเลยละครับ ถึงขนาดที่ต้องให้เพื่อน ๆ ช่วยจับไว้เลยทีเดียว และเมื่อกัดเข้าไปคำแรกก็จะได้กลิ่นของเนยกระเทียม ตามมาด้วยไข่แดงที่ไหลเยิ้ม ใครสายทำคอนเทนต์ห้ามพลาดร้านนี้เลย บรรยากาศในร้านก็สวยมาก ๆ ต้องรอติดตามกันแบบเต็มๆ ทั้งร้าน“สองเกลอหมูกรอบชาชู” กับ “Tama-Go” ในวันที่ 14 สิงหาคม 2564

 

ทั้งหมดนี้รอชมในรายการ The Big Kitchen วันเสาร์ เวลา 14.30 น. ทาง Workpoint 23 ห้ามพลาด

Total Views: 2 ,