เย็นนี้ .. กินอะไรดี !!

เย็นนี้ .. กินอะไรดี !!

 

เย็นๆแบบนี้ หลายคนก็คงคิดไม่ออกว่าจะทำเมนูอะไรรับประทานกันใช่ไหมครับ แต่ถ้าให้คิดก็คงหนีไม่พ้นเมนูผัดกะเพรา , ข้าวคะน้าหมูกรอบ , พริกแกงราดข้าว , ไข่เจียวหมูสับ , หมูกระเทียมราดข้าว และอีกหลากหลายเมนู

แต่วันนี้มีเมนูง่ายๆ แต่ความอร่อยต้องบอกต่อเลย .. อย่างเมนู “ข้าวผัด” แต่การที่จะทำให้ข้าวผัดมีรสสัมผัสที่ร่วนแห้ง เป็นเม็ดสวยงาม จะต้องนำข้าวหอมมะลิที่หุงสุกแล้ว เข้าแช่ในตู้เย็น ทิ้งไว้หนึ่งคืน ก่อนนำมาผัด ต้องวางให้คลายความเย็นก่อนนำไปปรุงในขั้นตอนต่อไป

และอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการผัดข้าวผัดจานหนึ่งให้หอม อร่อย น่ารับประทาน ต้องอย่าลืมใส่หัวใจของความอร่อย ให้อาหารมีกลิ่นหอมของการทำเมนูอาหารไทย คือ รากผักชี , พริกไทย , กระเทียม โดยนำมาโขลกรวมกัน ให้ละเอียด เรียกง่ายๆว่า สามเกลอ ยิ่งเมื่อมาผัดรวมกับเนื้อสัตว์ชนิดไหนก็ตาม จะมีกลิ่นหอม รสชาติอร่อย ได้รสสัมผัสที่แปลกใหม่ ต้องลองทำตามกันเลย !!

ซึ่งเทปนี้เชฟเอียน ได้รังสรรค์ให้พิไล แห่งละครเรื่องกรงกรรม หรือสาวแพร์ พิชชาภา รับประทานนั้นได้ใช้ความพิเศษของ “มันกุ้งเสวย” มันกุ้งสดๆ ที่นำมาปรุงรสชาติกับเครื่องปรุงต่างๆ เช่น รากผักชี พริกไทย กระเทียม แล้วลงผัดให้มีกลิ่นหอม สามารถรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆได้ แต่จะน่ารับประทานขนาดไหน ไปชมกันเลย !!!
#ข้าวผัดกุ้งแม่น้ำ #อาหารสิ้นคิด #สามเกลอ #ข้าวกะเพรา #ข้าวคะน้าหมูกรอบ #พริกแกงราดข้าว #ไข่เจียวหมูสับ #หมูกระเทียมราดข้าว #พิไล #กรงกรรม

Total Views: 30 ,