หมอเบิร์ท แนะ ‼ เช็กอาการ..เสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้าหรือไม่ ❓❓

?? สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ใครหลายคนไม่ได้ออกไปใช้ชีวิตได้อย่างใจหวัง บ้างก็ตกงานเพราะโดนลดค่าใช้จ่ายของบริษัท บ้างก็ต้องปิดกิจการที่ลงทุนไป เพราะไม่มีใครออกมาใช้ชีวิตกันเท่าที่ควร จนส่งผลให้ใครหลายคนในที่นี้เกิดความเครียด สิ้นหวัง หดหู่ และ รู้สึกท้อแท้ กระทั่งลามไปจนถึงการเป็นโรคซึมเศร้าแบบไม่รู้ตัว

?? ดร.ปอ วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส พิธีกรรายการวาไรตี้สี่ภาค ได้สัมภาษณ์ แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ หรือ หมอเบิร์ท จิตแพทย์ ผู้เป็นบุคคลต้นแบบสี่ภาค ถึงเรื่องของการเป็นโรคซึมเศร้านั้นเกิดได้อย่างไร และมีวิธีอะไรบ้างที่ทำให้เราเช็กและรู้ได้ในทันทีว่าเราเป็นโรคซึมเศร้า หรือ แค่วิตกกังวลไปเองเท่านั้น ทุกคนมาลองสำรวจตัวเองกันดูครับ ‼

  1. การนอน และ การรับประทานอาหาร นอนหลับ ๆ ตื่น ๆ ฝันร้าย หรือนอนมากเกินไป และ การกินก็เช่นกันครับ กินอะไรก็ไม่อร่อย ไม่สนใจอาหาร
  2. อารมณ์ในแต่ละวันเป็นอย่างไร เบื่อหน่าย ท้อแท้ วิตกกังวล จนส่งผลให้เกิดการโกรธ และไม่พอใจหรือไม่
  3. ความคิดที่ผุดขึ้นมาบ่อย ๆ เช่น เหตุการณ์มันแย่มาก ทำไมคนนี้ไม่ทำแบบนี้ ทำไมเขาไม่รับผิดชอบหน้าที่ หากมีความคิดแบบนี้มากเกินไปจะส่งผลให้กระทบชีวิตจนทำอะไรไม่ได้เลย

⭕⭕ หากใครเช็กอาการคร่าว ๆ แล้วมีบางข้อที่ตรงกับตัวเอง เรามีเคล็ดลับที่จะขจัดปัญหาโรคซึมเศร้าทิ้งไป มาหาคำตอบด้วยกันในรายการวาไรตี้สี่ภาค ซึ่งออกอากาศผ่านช่องทาง YouTube สถานีรักโลก หรือจะกดดูที่ลิงก์นี้ก็ได้เลยครับ

และยังสามารถรับชมรายการสด ๆ ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 11.05 น. ทาง ททบ.5 ช่อง 1