พยากรณ์อากาศ 29เม.ย.65

ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังปกคลุมไทยตอนบน ทำให้ยังคงมีอากาศร้อน กับฟ้าหลัวตอนกลางวัน และร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลางต่อ ระวัง!! อย่าอยู่กลางแจ้งนาน และดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นในระยะนี้ด้วย
ส่วนกรณีของการเฝ้าระวังภัยจากพายุฤดูร้อน พบว่า ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีกำลังแรงขึ้นแล้ว และเรายังมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดอยู่เรื่อยๆ ทำให้จะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น ในช่วง 29เม.ย.-2พ.ค.65
การระวังภัยพายุฤดูร้อนก็คือ หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง เพราะอาจได้รับอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้ สำหรับเกษตรกรต้องป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ระวังพายุฤดูร้อนที่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ต่ำสุด 24-27 องศา สูงสุด 36-40 องศา
ภาคอีสาน อากาศร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ระวังพายุฤดูร้อนที่ บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี สกลนคร นครพนม อุบลราชธานี บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ ชัยภูมิ และนครราชสีมา ต่ำสุด 25-28 องศา สูงสุด 35-37 องศา
ภาคกลาง อากาศร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ระวังพายุฤดูร้อนที่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร ต่ำสุด 26-28 องศา สูงสุด 35-37 องศา
ภาคตะวันออก อากาศร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ระวังพายุฤดูร้อนที่ นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 26-29 องศา สูงสุด 34-36 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ที่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ยะลา และนราธิวาส ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 31-36 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ที่ พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง ต่ำสุด 25-27 องศา สูงสุด 32-35 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
กรุงเทพฯปริมณฑล อากาศร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงบางแห่ง ต่ำสุด 28-29 องศา สูงสุด 33-36 องศา #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก