พยากรณ์อากาศ 30เม.ย.65

ลมชื้นจากทะเลยังพัดปกคลุมไทยตอนบนด้วยกำลังแรง ขณะที่อากาศก็ยังร้อน ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ในลักษณะ พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้า ลูกเห็บตก กับมีฝนตกหนักบางแห่ง เตือน..ระวังอันตรายในทุกภาคของไทยตอนบน
ย้ำ!! การระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนก็คือ เมื่อมีฝนตก.. ให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง เพราะอาจได้รับอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่า
จับตา!! หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้ตอนกลาง จะเคลื่อนผ่านเวียดนามและกัมพูชา ด้วยแนวโน้มที่อ่อนกำลังลง จากนั้นจะเคลื่อนผ่านอ่าวไทยตอนบน ลงสู่ทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 2-3 พ.ค. 2565 ทำให้ชาวใต้ต้องเตรียมตัวเจอฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก มีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ต่ำสุด 23-25 องศา สูงสุด 31-35 องศา
ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก มีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ต่ำสุด 20-23 องศา สูงสุด 31-34 องศา
ภาคกลาง มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก มีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กาญจนบุรี และราชบุรี ต่ำสุด 20-23 องศา สูงสุด 32-34 องศา
ภาคตะวันออก มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก มีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 22-24 องศา สูงสุด 31-35 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ที่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ต่ำสุด 23-26 องศา​ สูงสุด 33-34 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ที่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ต่ำสุด 24-27 องศา สูงสุด 32-35 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
กรุงเทพฯปริมณฑล มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงบางแห่ง ต่ำสุด 22-23 องศา สูงสุด 32-34 องศา #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก
Total Views: 1 ,