พยากรณ์อากาศ 28เม.ย.65

หย่อมความร้อนปกคลุมไทยตอนบน ทำให้จะยังคงมีอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน ขณะที่ภาคเหนือ ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางที่หย่อมความร้อนปกคลุมอยู่ ก็จะมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ด้วย อาณิสงฆ์ยังทำให้ภาคอีสาน และภาคกลาง มีอากาศร้อนจัดบางแห่งไปด้วย
สำหรับเรื่องของฝนแทรกลดร้อน.. ตอนนี้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ก็ยังคงพัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก จึงยังทำให้ประเทศไทยตอนบนและลาว ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งได้ต่อ ส่วนภาคใต้ก็มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งด้วย
เตือนภัยพายุฤดูร้อน!! 28เมย.–2พค.65 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ขณะที่1–2พ.ค.มวลเย็นกำลังปานกลางหลงฤดูจากจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสาน ทำให้ไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ส่วนภาคใต้ก็จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ด้วยเช่นกัน
การระวังอันตรายจากภัยพายุฤดูร้อน คือ ให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนองซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้

ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ เชียงใหม่ ลำพูน ตาก น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ต่ำสุด 24-29 องศา สูงสุด 36-42 องศา
ภาคอีสาน อากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน
มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่ บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี สกลนคร นครพนม อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ชัยภูมิ และนครราชสีมา ต่ำสุด 23-27 องศา สูงสุด 37-40 องศา
ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ กาญจนบุรี ราชบุรี ลพบุรี และสระบุรี ต่ำสุด 25-28 องศา สูงสุด 38-40 องศา
ภาคตะวันออก อากาศร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 25-29 องศา สูงสุด 35-39 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 34-37 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 34-36 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
กรุงเทพฯปริมณฑล อากาศร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ต่ำสุด 28-29 องศา สูงสุด 36-39 องศา #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก
Total Views: 2 ,