ทึ่ง!!… “สะพานพระราม 6” กับ ความเป็นมา…..ที่ไม่ธรรมดา

    สถานที่ท่องเที่ยว หรือ สถานที่ขึ้นชื่อประจำท้องถิ่นล้วนมีประวัติศาสตร์สำคัญ และ เรื่องเล่าอยู่เสมอ ที่ “สะพานพระราม 6” ก็เช่นกัน เป็นสถานที่ที่น้องน้ำทิพย์ กนกวรรณ บุญศักดิ์ พิธีกรภาคสนามประจำรายการวาไรตี้สี่ภาค พร้อมทีมงาน ได้เดินทางไปถ่ายทำรายการ เพื่อเจาะลึกเรื่องราวความเป็นมาของสะพานแห่งนี้

     สะพานพระราม 6 ตั้งอยู่บริเวณเขตบางซื่อเชื่อมต่อระหว่างเขตบางพลัด ได้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาล ที่ 5 แต่ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สะพานนี้ก็ถูกระเบิด ส่งผลให้สะพานขาด จึงได้มีการซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ โดยมีรูปแบบโครงสร้างทำมาจากเหล็ก สวยงาม ทั้งยังเป็นเส้นทางผ่านของรถไฟอีกด้วย เหล่าวัยรุ่น หรือ ใครที่ชอบเดินเล่นถ่ายรูปเก๋ ๆ ก็สามารถไปชื่นชมบรรยากาศได้ตลอดเลยนะครับ เพราะวิวทิวทัศน์ของที่นี่สวยงามไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลยละครับ เพราะจะเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างชัดเจน

    นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวเล่าขานจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นอีกด้วย เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาว่าใต้สะพานยังคงมีบ่อระเบิดที่ถูกทิ้งไว้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 หลงเหลืออยู่ แต่สะพานที่ขาดคือช่วงกลางของสะพานเท่านั้น ในส่วนอื่น ๆ ของสะพาน แม้จะมีระเบิดลงมาถึง 3 ลูก ก็ยังทำอะไรสะพานแห่งนี้ไว้ไม่ได้  ถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อมาก ๆ เลยละครับ

หากใครอยากชมคลิปบรรยากาศ และฟังเสียงชาวบ้านกันแบบเต็ม ๆ ก็สามารถกดดูได้ที่ลิงก์นี้เลยนะครับบบบบ