พยากรณ์อากาศ 2เม.ย.64 ใต้..ฝนตกหนัก / คลื่นอันดามันแรง / ไทยตอนบนร้อนระอุ / พรุ่งนี้เตรียมเจอ..พายุฤดูร้อน

พยากรณ์อากาศ 2เม.ย.64 ใต้..ฝนตกหนัก / คลื่นอันดามันแรง / ไทยตอนบนร้อนระอุ / พรุ่งนี้เตรียมเจอ..พายุฤดูร้อน

พยากรณ์อากาศ 2เม.ย.64 ใต้..ฝนตกหนัก / คลื่นอันดามันแรง / ไทยตอนบนร้อนระอุ / พรุ่งนี้เตรียมเจอ..พายุฤดูร้อน

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมทะเลอันดามันก็มีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวใต้ฝั่งอันดามันระวังอันตรายจากฝนตกหนักและชาวเรือให้เดินเรือระวัง เรือเล็กงดออกจากฝั่งถึง3เม.ย.
สำหรับไทยตอนบนมีหย่อมความร้อนปกคลุมอยู่ จึงยังเจออากาศร้อน-ร้อนจัด ขณะที่ลมชื้นก็พัดเข้ามา ทำให้บางที่มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชก ระวังอันตรายกันด้วย
เตรียม!!3-6เม.ย. จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ในลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตก เริ่มที่อีสานก่อน จากนั้นผลกระทบจะเกิดทุกภาคในไทยตอนบนลงไปถึงใต้ตอนบน ระวังอันตรายจากสภาพอากาศที่แปรปรวนรุนแรงนี้ด้วย
สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กในภาคเหนือวันนี้ ยังมีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันไฟค่อนข้างมาก เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน และการระบายอากาศยังแย่อยู่ ขอให้ชาวเหนือสวมหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น PM2.5 เพื่อดูแลตัวเองกันด้วย

ภาพรวมอากาศวันนี้…
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง มีลมกระโชกแรง ต่ำสุด 20-28 องศา สูงสุด 38-41 องศา
ภาคอีสาน อากาศร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง ที่ ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ต่ำสุด 23-27 องศา สูงสุด 36-39 องศา
ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง ที่ ราชบุรี กาญจนบุรี และอุทัยธานี ต่ำสุด 25-28 องศา สูงสุด 38-40 องศา
ภาคตะวันออก อากาศร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง ที่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 25-29 องศา สูงสุด 33-38 องศา คลื่น 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงบางแห่ง ฝนตกหนักบางพื้นที่ ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ต่ำสุด 24-27 องศา สูงสุด 33-36 องศา คลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ลมกระโชกแรงบางแห่งมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่ ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ต่ำสุด 23-25 องศา สูงสุด 32-36 องศา คลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนบางแห่ง ต่ำสุด 27-28 องศา สูงสุด 32-39 องศา
#พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก