ไทย เผชิญฝนหนักอีก 1 วัน ก่อนฝนลดลง 5 ก.ค. นี้

ไทย เผชิญฝนหนักอีก 1 วัน ก่อนฝนลดลง 5 ก.ค. นี้

ไทย เผชิญฝนหนักอีก 1 วัน ก่อนฝนลดลง 5 ก.ค. นี้

      เรายังคงติดตามสถานการณ์ฟ้าฝนในบ้านเรา จากอิทธิพลพายุโซนร้อนมูน ที่เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (4 ก.ค. 62) พายุโซนร้อน “มูน” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่ง ประเทศเวียดนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองฮานอย ประเทศเวียดนามประมาณ 65 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 20.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 106.4 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

      คาดว่าพายุนี้.. จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับในระยะต่อไป

ทำให้วันนี้ 4 ก.ค. 62 ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ต่อเนื่องอีก 1 วัน สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ก่อนที่พรุ่งนี้ ไปจนถึงอังคารหน้า (5-9 ก.ค. 62) ประเทศไทยจะมีฝนลดลง สำหรับคลื่นลมทะเลอันดามันมีคลื่นก็จะลดลงตาม เหลือสูง ประมาณ 2 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

      ฉะนั้น ! วันนี้ เป็นอีกวัน ที่เรายังคงเจอกับฝนตกหนัก และหนักมาก ในบริเวณภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก รวมถึงกทม.ปริมณฑล ที่ยังมีความเสี่ยงฝนตกพรำๆ ได้ทั้งวัน และอากาศอึมครึม

โดยพื้นที่ฝนหนักถึงหนัก ที่ต้องระวังเรื่องของน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากได้ คือ

ภาคเหนือ : จังหวัดน่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และตาก

ภาคอีสาน  : จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา

ภาคกลาง : จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา