พยากรณ์อากาศ วันพฤหัสบดีที่ 4กค.62

พยากรณ์อากาศ วันพฤหัสบดีที่ 4กค.62


เรายังคงมีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง จากอิทธิพลพายุโซนร้อนมูนที่อ่าวตังเกี๋ย ขอให้ชาวเหนือ อีสาน กลาง และตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสมอีกวัน อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ 
วันนี้ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้เดินเรือระวัง และหลีกเลี่ยงเดินเรือบริเวณมีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กให้งดออกจากฝั่งต่อไปอีกระยะ
ภาคเหนือวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ตาก และเพชรบูรณ์ สูงสุด 27-34 องศา
ภาคอีสานวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง กับมีลมแรง ที่ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา สูงสุด 27-30 องศา
ภาคกลางวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ราชบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี และสระบุรี สูงสุด 27-30 องศา
ภาคตะวันออกวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด สูงสุด 28-30 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช สูงสุด 30-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอันดามันวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ที่ ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ สูงสุด 31-32 องศา ตั้งแต่ภูเก็ตขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ตั้งแต่กระบี่ลงไป คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
กรุงเทพฯ-ปริมณฑลวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ สูงสุด 28-31 องศา #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #พยากรณ์อากาศ