แจกสูตร เมนู รวมทะเลหม่าล่า

แจกสูตร เมนู รวมทะเลหม่าล่า

แจกสูตร เมนู รวมทะเลหม่าล่า

ส่วนผสมและเครื่องปรุง
1. หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ครึ่งโล
2. กุ้งลายเสือ 7 ตัว
3. ปลาหมึกกล้วย 3 ตัว
4. ปูม้า 3 ตัว
5. น้ำพริกเผา 1 ถ้วย
6. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
7. กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
8. มันกุ้งเสวย 1 ถ้วย
9. นมข้มจืด 1 ถ้วย
10. เนยชนิดจืด 1 ช้อนโต๊ะ
11. พริกหมาล่า 1 ช้อนโต๊ะ
12. ข้าวโพดหวาน 3 ฝัก
13. พาร์สลีย์ 10 ก้าน
14. ซอสหอยนางรม ตราแม่ครัว 1 ช้อนโต๊ะ
15. ผงเครื่องเทศโอลด์เบย์ ซีซันนิ่ง 2 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
1. ตั้งหม้อ ต้มน้ำให้เดือด โดยแยกเป็น 2 หม้อ เพื่อเตรียมต้มซีฟู้ด
2. เตรียมจัดการซีฟู้ดต่างๆที่เตรียมไว้ โดยนำกุ้งลายเสือจัดการผ่าหลังจัดการแกะเปลือกออก ต่อด้วยปลาหมึกกล้วยนำมาลอกหนังออก ในส่วนของปูม้าทำการแกะให้เรียบร้อย และจัดการเตรียมหั่นข้าวโพดหวานให้ได้ขนาดกำลังดี ซอยใบของพาร์สลีย์ให้ละเอียดกำลังดี ในส่วนของก้านเก็บไว้ก่อน
3. ใส่เนยลงไปในหม้อผัดเข้ากับกระเทียมสับ เพื่อให้ได้กลิ่นหอม ระหว่างรอได้ที่ ให้นำปูลงไปต้มในน้ำที่เตรียมไว้ โดยเราจะใช้ต้มในส่วนของตัวปูม้าก่อนประมาณ 5 นาที แล้วจึงค่อยใส่ขาปูตามลงไป จากนั้นนำข้าวโพดหวานลงไปต้มตามลำดับ
4. นำก้านพาร์สลีย์ลงไปผัดกับเนยและกระเทียมสับที่เราได้ผัดเตรียมไว้ เพื่อให้ได้กลิ่นที่หอมมากยิ่งขึ้น จากนั้นใส่มันกุ้งเสวย , น้ำพริกเผา , ผงเครื่องเทศโอลด์เบย์ ซีซันนิ่ง , นมข้นจืด , น้ำตาลทราย และปรุงรสเพิ่มเติมด้วยซอสหอยนางรม ตราแม่ครัว ผัดให้เข้ากันจนได้ที่
5. จากนั้นนำกุ้งลายเสือที่เตรียมไว้ลงไปต้ม เนื่องจากเป็นวัตถุดิบที่สุกง่ายจึงต้องต้มทีหลัง
6. นำหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์และปลาหมึกกล้วยลงไปผัดคลุกเคล้ากับซอสที่เรากำลังผัดอยู่ เนื่องจากเป็นวัตถุดิบที่ทำสุกมาอยู่แล้ว จึงเหมาะที่จะผัดคลุกเคล้าจะได้เนื้อสัมผัสที่กำลังได้ที่ โดยใช้เวลาผัดประมาณ 3 นาที
7. ผัดซอสให้เข้ากับปลาหมึกและหอยแมลงภู่ และเมื่อได้ที่แล้วก็ถึงเวลาที่พระเอกของเรา นั่นคือการโรยผงหมาล่าในปริมาณที่ต้องการ ซึ่งปกติแล้วจะใช้ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ต่อมาให้นำเอาซอสไปคลุกเคล้าในถังอีกครั้งกับส่วนผสมทั้งหมดเท่านี้เอง แล้วในส่วนของเวลาเสิร์ฟวางกระดาษลงไปจากนั้นก็นำส่วนผสมทั้งหมดเทลงไป ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟได้เลย

[dt_button url=”https://bit.ly/30fpAHM” style=”color-primary” size=”btn-lg” skin=”dark” target=”_self”]ดูรายการเต็ม [/dt_button]

 

เมนู ไทยจูม็อกบับ

เมนู ไทยจูม็อกบับ วัตถุดิบและส่วนผสม 1.ข้าวญี่ปุ่นหุงสุก 2 ถ้วย 2.หัวไชเท้าดองแบบสีเหลืองหั่นเต๋า ½ …

เมนูจับเช ปลาหมึกยักษ์

เมนูจับเช ปลาหมึกยักษ์ ส่วนผสมและเครื่องปรุง 1.ขนมจีน 2.เนื้อหมูสไลซ์ 3.ปลาหมึกยักษ์ทาโกะ 4.แคร์รอต …