จ.พระนครศรีอยุธยา กับ "วัดใหญ่ชัยมงคล"

เมืองไทยสุขใจ จ.พระนครศรีอยุธยา กับ “วัดใหญ่ชัยมงคล”

?วันนี้เราจะพาทุกคนไปบอกลาดวงพัง
แต่ถ้าใครดวงดีอยู่แล้ว ก็ไปเสริมดวงให้ปังขึ้นไปอีกได้เลย แต่ขอบอกเลยถ้างานก็พัง คนก็เทล่ะก็ ให้เซมาทางนี้เลยจ้า? ไหนๆถ้าจะพังกันขนาดนี้แล้วก็ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันซะหน่อย

?ทริปแรกของเราวันนี้จะพากันไปขอพรกัน
ที่วัดดังจ.พระนครศรีอยุธยา กับ “วัดใหญ่ชัยมงคล” ✨✨
ซึ่งเดิมที วัดนี้มีชื่อว่า วัดป่าแก้ว หรือวัดเจ้าไท
ซึ่งเป็นวัดที่สร้างขึ้นในสมัยของพระเจ้าอู่ทอง
เมื่อมาถึงแล้วจะต้องมาชมจุดเด่นของวัดคือ พระเจดีย์ชัยมงคล อนุสรณ์แห่งชัยชนะเมื่อครั้งที่สมเด็จพระนเรศวรทรงรบชนะ มังกะยอชวาพระมหาอุปราชของหงษาวดี ซึ่งเป็นเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในจ.พระนครศรีอยุธยาเลยทีเดียว

?เมื่อมาสักการะขอพรที่นี่ จะได้เรื่องของ “การอภัยทาน เมตตามหานิยม” จะทำให้มีคนรัก มีคนเมตตา เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานกันแบบบปั้งๆปุ้งๆกันไปเลยจ้า
? ส่วนทางด้านหลังของวัด ก็ยังมีตำหนักของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่จะต้องมาขอพร “ให้สิ่งที่กำลังทำสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เอาชนะอุปสรรคได้ง่ายขึ้น”

?โดยการเดินทาง วัดจะตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำป่าสัก จากกรุงเทพฯ เข้าตัวเมืองอยุธยา เลี้ยวซ้ายตรงเจดีย์วัดสามปลื้ม (เจดีย์กลางถนน) ตรงไปประมาณ 1 กม.ก็จะพบเห็นวัดใหญ่ชัยมงคลตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ทางซ้ายมือจ้า
?ที่สำคัญไปขอพรแล้ว รูปก็ต้องลงห้ามขาดนะจ๊ะ เเอบกระซิบว่ามีมุมไว้เช็กอินถ่ายรูปสวยๆ เพียบ!! อย่าลืมแต่งตัวสวยๆ เข้ากับบรรยากาศมาด้วยนะคะสาวๆ ??

? แต่ถ้าอยากจะชมบรรยากาศก่อนจะไปเที่ยวกันละก็สามารถตาม ณมนคนสวยไปเที่ยวกันก่อนได้เลยจ้า >> http://yt3.piee.pw/NWHAV
?ถ้าใครไปกันมาแล้วอย่าลืมมาบอกกันนะว่าเป็นยังไงกันบ้าง เเต่สำคัญที่สุดชีวิตเราจะปังขึ้นไปอีกได้ ก็ต้องอยู่ที่ตัวเราเองด้วยนะคะทุกคน?
#ณมนพัชรวลัย #วีรินทร์ทิรา #ปอวีรินทร์ทิรา #วาไรตี้สี่ภาค #เมืองไทยสุขใจวิถีสี่ภาค #คนดีที่หนึ่งคนดีสี่ภาค #อิ่มอร่อยได้ประโยชน์เมนูสี่ภาค #ททบ5 #อยุธยา #วัดใหญ่ #วัดใหญ่ชัยมงคล #เสริมดวง #ขอพร #ท่องเที่ยว #เที่ยว #รีวิว