ห่อหมก สุดว๊าว !! แถมสร้างมูลค่าเพิ่มอีกด้วย

ห่อหมก สุดว๊าว !! แถมสร้างมูลค่าเพิ่มอีกด้วย

       เที่ยงแล้วถึงเวลากินข้าวอีกแล้ว ถ้าท่านผู้ชมคิดแบบนี้เหมือนกัน เราคือผู้ร่วมชะตาเดียวกัน ถึงตอนเที่ยงทีไรต้องนึกหากับข้าวทุกที่ ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยว ข้าวผัด แกงเขียวหวาน แต่ยังมีอีกหนึ่งเมนูที่เชื่อว่าหลายๆคนคงนึกไม่ถึงว่าจะเป็นมื้อเที่ยงได้ นั่นก็คือ “เมนูห่อหมก” แต่ห่อหมกก็มีหลายอย่างมากไม่ว่าจะเป็น ห่อหมกฮวก ห่อหมกไก่ ห่อหมกหมู เป็นต้น
และวันนี้ The Big Kitchen จะพาคุณผู้ชมมาลองทำห่อหมกที่แปลกและไม่มีใครเหมือน เพราะเป็นการนำสิ่งที่ทุกคนทิ้งอย่าเปลือกกุ้ง แต่สำหรับงานนี้เชฟเอียนได้นำเปลือกกุ้งมาเปลี่ยนแทนใบตองกับเมนู “ห่อหมกกุ้งมังกร” โดยเทคนิคในการทำก็ยากมาก เริ่มจากการ การเลือกกุ้งมังกรที่ต้องสด เพื่อที่เนื้อจะได้เด้งและฉ่ำ ส่วนการเลือกเนื้อปลาแซลมอนและปลาหมึกก็ต้องสดด้วยเช่นกัน เพราะการนำเนื้อปลาแซลมอน พริกแกง น้ำกะทิและไข่ไก่ ปั่นรวมกันให้เป็นเนื้อเดียวกัน เพื่อให้เนื้อห่อหมกนุ่มๆ
จากนั้นคือก็หั่นเนื้อกุ้งมังกร แล้ววางลงบนเปลือกกุ้ง แล้วนำไปนึ่งประมาณ 10-12 นาทีแค่นี้เราก็จะได้ห่อหมกกุ้งมังกร ที่แปลก อร่อย ไม่มีใครเหมือนกัน แถมยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเมนูของเราอีกด้วย ใครอยากลองทานห่อหมกที่ไม่ซ้ำใครก็ลองไปทำตามกันได้นะครับบบบบบบบ !!