“หมี่ต้ม ซอสเกาหลี” พิสูจน์รักแท้ ด้วยเมนูวัดใจ ‘เชฟเอียน – ตุ๊กกี้ – แซ็ก’ l The Big Kitchen EP.50

“หมี่ต้ม ซอสเกาหลี” พิสูจน์รักแท้ ด้วยเมนูวัดใจ ‘เชฟเอียน – ตุ๊กกี้ – แซ็ก’ l The Big Kitchen EP.50

  ตลกมากความสามารถ แห่งเวิร์คพอยท์ ต้องยกให้ “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม” ที่ครั้งนึงตอนนั้นยังไม่มีชื่อเสียง เป็นแค่คอสตูมอยู่กับ Work Point บูบู้ขายของอยู่ข้าวสาร เอาแน่เอานอนกับรายได้ไม่ได้เลยแล้วทั้งตุ๊กกี้และบูบู้ เหลือเงินรวมกันแค่ 300 บาท เลยตัดสินใจ คืนนั้น วางแผนกัน และรู้มาว่าห้างสรรพสินค้าก่อนเวลาจะปิดห้าง จะลดราคาสินค้า เลยไป ซื้อข้าวสาร 1 โล บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 โหล และไข่ 1 แผง ราคาทั้งหมด แตะสองร้อยปลายๆเกือบ 300 ซึ่งเป็นเมนูที่ทั้งสองคนใช้ประทังชีวิตกันตลอดหนึ่งอาทิตย์ คือ ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ใส่ข้าว ใส่ไข่ ให้มันอืดๆ จะได้อิ่มๆ ถ้ากินเหลือบูบู้ ก็เก็บไว้อุ่นกินวันรุ่งขึ้น ทำให้เมนูนี้กลายเป็นเมนูวัดใจของทั้งสองคนในช่วงเวลาที่ลำบากก็ยังอยู่ด้วยกัน แล้วมาถึงครัว “The Big Kitchen เปลี่ยนชีวิต พิชิตฝัน” จึงอยากให้เชฟเอียน พาย้อนกลับไปในวันนั้น ด้วยเมนูนี้ คือ มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มีข้าว มีไข่ เพียงแต่ขอให้มีน้ำซุปที่พิเศษๆ เนื้อสัตว์พิเศษๆ และขอให้ใส่ผักทำเป็นรูปหัวใจ หน้าตาเมนูวัดใจนี้จะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2562 เวลา 14.45-15.15 น. ทาง Workpoint 23
#เชฟเอียน #ตุ๊กกี้ #แซ็ก #สถานีรักโลก

หมี่ต้มซอสเกาหลี
1.หมูสับ
2.กุ้งลายเสือ
3.กุ้งแม่น้ำ
4.ปลาหมึกกล้วย
5.แคร์รอต
6.หัวไชเท้า
7.ไส้กรอกชีส
8.น้ำสต็อกไก่
9.ไข่ไก่
10.ข้าวสวย
11.ต้นหอมญี่ปุ่น
12.เห็ดหอมสด
13.ซอสโคชูจัง (ซอสพริกเกาหลี)
14.หอมหัวใหญ่
15.พริกแดงจินดาซอย
16.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลี
17.ซอสหอยนางรม ตราแม่ครัว
18.ซีอิ๊วขาว สูตร 1 ตราแม่ครัวฉลากทอง

วิธีทำ
1.ตั้งน้ำสต็อกไก่ ใส่หม้อ จากนั้นหั่นหัวไชเท้าและแคร์รอตเป็นแผ่นกลมๆ จากนั้นนำพิมพ์มากดเป็นรูปหัวใจ
2.ขั้นตอนต่อไปซอยหอมหัวใหญ่ลงใส่ในน้ำสต็อกไก่ พร้อมด้วยซอสโคชูจัง

3.ใส่หมูสับปรุงรส ลงไปเพื่อเพิ่มรสชาติให้น้ำสต็อกไก่ จากนั้นใส่แคร์รอตและหัวไชเท้ารูปหัวใจลงไป พร้อมด้วยเห็ดหอมสดหั่นเป็นชิ้นเล็กพอดีคำ ตามลงไปเพื่อเพิ่มความหอมให้น้ำซุป

4.หั่นไส้กรอกชีส ตามด้วยต้นหอมญี่ปุ่นหั่น ใส่ลงไป

5.หั่นปลาหมึกกล้วยเป็นแว่นๆ ใส่ลงไปในหม้อ จากนั้นใส่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลีลงไปในหม้อ ตามด้วยข้าวสวย ตามด้วยกุ้งแม่น้ำ กุ้งลายเสือ

6.ตอกไข่ไก่สด 1 ฟอง ตีให้เข้ากัน และราดลงไปในหม้อ จากนั้นใส่ไข่ไก่เอาแต่ไข่แดงเพิ่ม อีก 2 ฟอง รอให้ไข่แดงสุก จากนั้นปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม ตราแม่ครัว 2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยซีอิ๊วขาว สูตร 1 ตราแม่ครัวฉลากทอง ลงไป คนให้เข้ากัน โรยด้วยพริกแดงจินดาซอยลงไปและเพิ่มต้นหอมญี่ปุ่นซอยตามลงไป เป็นอันเสร็จ พร้อมเสิร์ฟ