หนาวนี้….ทีวี 360 องศา X ตราแม่ครัว ค้นหาจิตอาสาร่วม “ต้านภัยหนาว” @บึงกาฬ

หนาวนี้….ทีวี 360 องศา X ตราแม่ครัว

ค้นหาจิตอาสาร่วม “ต้านภัยหนาว” @บึงกาฬ

กลับมาอีกครั้ง !! กับ โครงการอิ่มท้องอุ่นใจ 360 องศา จากใจ ตราแม่ครัว ตอนต้านภัยหนาว ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด บริษัท จิ้วฮวด จำกัด และ บริษัท ตราแม่ครัว จำกัด ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ต้องเผชิญกับอากาศหนาวเหน็บเป็นประจำทุกปี

ในปี 2566 นี้ ทางโครงการฯ จะเดินทางไปเยือนถิ่นอีสาน เดินทางกว่า 700 กิโลเมตร ไปยังจังหวัดบึงกาฬ โดยในปี 2565 พบ 8 อำเภอ ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ต่ำสุดวัดได้ 9 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะในพื้นที่ 4 อำเภอ ที่อยู่ติดริมแม่น้ำโขง ใกล้ภูเขาควาย ของฝั่ง สปป.ลาว ได้แก่ อำเภอปากคาด , อำเภอเมืองบึงกาฬ , อำเภอบุ่งคล้า และอำเภอบึงโขงหลง เพราะส่วนมากบ้านเรือนจะติดกับอ่างเก็บน้ำบึงโขงหลง ซึ่งเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำขนาดใหญ่ ทำให้มีอากาศหนาวเย็นเพิ่มขึ้นอีก ชาวบ้านต้องออกมาก่อไฟผิง ยิ่งชาวบ้านที่มีที่อยู่อาศัยไม่มิดชิด ต้องออกมารวมกลุ่มผิงไฟเพื่อคลายความหนาวเย็น

โดยที่ผ่านมา โครงการอิ่มท้อง อุ่นใจ 360 องศา จากใจ ตราแม่ครัว ตอนต้านภัยหนาว ได้ส่งต่อความอบอุ่นครอบคลุมภาคเหนือ-อีสาน ได้แก่ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.นครพนม และ จ.เลย ซึ่งในทุกพื้นที่ยังคงความประทับใจและความทรงจำที่ดีตราตรึงอยู่ในหัวใจของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการมอบผ้าห่มให้กับพี่น้องในชุมชน กว่า 1,000 ผืน การมอบอุปกรณ์กีฬา รวมถึงการสร้างโรงเรือน ปลูกผัก ปรับภูมิทัศน์โดยรอบ ทำโรงเรือนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง และอื่นๆ อีกมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน ซึ่งเกิดจากพลังของทั้งผู้บริหาร ดารารักษ์โลก แฟนข่าวจิตอาสา ทีมงานสถานีรักโลกและพี่น้องชาวบ้านทุกคน

ภาพแจกผ้าห่ม-ชาวบ้านมีความสุข อบอุ่นใจ  จ.เชียงใหม่ เชียงราย นครพนม เลย

   

   

 

  

นอกจากนั้นเรายังมีกิจกรรมเพื่อความสนุกสนาน และสันทนาการให้กับแฟนข่าวที่ร่วมทริปไปในแต่ละครั้ง พร้อมกับความเป็นกันเอง ใกล้ชิดกับเหล่าศิลปินดารารักษ์โลก ตลอดการทำกิจกรรม 3 วัน 2 คืน

ภาพกิจกรรมทีทำใกล้ชิดดาราที่ผ่านๆมา

     

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น !! 1 ไฮไลท์เด็ด ที่ห้ามพลาด คือ การลงพื้นที่ทำกิจกรรมเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน ศึกษาถึงศิลปวัฒนธรรมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น อาหารท้องถิ่น การท่องเที่ยว ประเพณี และของฝากต่างๆ ติดไม้ติดมือกลับมา เรียกได้ว่า.. ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งความสุขได้ท่องเที่ยว เปิดมุมมองใหม่ในแต่ละพื้นที่อีกด้วย

กิจกรรมจัดเต็ม ความสนุก และความประทับใจแบบนี้ หาไม่ได้ที่ไหนแล้ว ใครที่ยังไม่เคยไปร่วมกิจกรรม และอยากสัมผัสบรรยากาศทั้งหมดนี้ ห้ามพลาด !!

มาร่วมกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว และต้องมนต์เสน่ห์ของจังหวัดบึงกาฬ กับโครงการอิ่มท้อง อุ่นใจ 360 องศา จากใจตราแม่ครัว (ตอน ต้านภัยหนาว) ณ อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ ในวันที่ 21-23 ธันวาคม 2566

ภาพกิจกรรมสัมผัสวิถีชุมชน อาหารการกิน ความม่วนซื่น

 

    

   

ภาพบรรยากาศงานเลี้ยง ตอนกลางคืน

  

สมัครด่วน !! 15-30 พ.ย. 66 เตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปลุย
ต้านภัยหนาว จ.บึงกาฬ ด้วยกันนะค้าบบบบบ
สมัครกิจกรรม!!

Total Views: 41 ,