ม.หอการค้าไทย เปิด Roof Top วิวสวย 360 องศา ต้อนรับ “นางสาวไทย 2563”

ม.หอการค้าไทย เปิด Roof Top วิวสวย 360 องศา

ต้อนรับ “นางสาวไทย 2563”

   Beauty with Brain หรือ ความงามที่มาพร้อมความฉลาด สโลแกนสุดล้ำของ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้ผู้หญิงยุคใหม่ สวย ฉลาด สู่การเป็นกำลังสำคัญในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย จึงได้ให้การสนับสนุนเวทีการประกวดนางสาวไทย 2563 ปีนี้เป็นครั้งแรก ด้วยทุนการศึกษาตั้งแต่ปริญญาตรีถึงปริญญาเอก แก่ผู้ครองมงกุฎพร้อมรองอีก 4 ตำแหน่ง รวมมูลค่ากว่า 4,000,000 บาท

    และเพื่อเป็นการต้อนรับคณะสาวงาม สู่ “ครอบครัวเด็กหัวการค้า” มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จึงได้จัดปาร์ตี้แสนอบอุ่นสุด Exclusive โดยเปิดให้ชมความงามของบรรยากาศกลางกรุงแบบ 360 องศา พร้อมฟังเพลงเพราะๆ จากวงดนตรีแจสของน้องๆ นักศึกษา บน Roof Top ชั้น 19 อาคารใหม่ล่าสุด ที่มีรูปทรงเรือใบสำเภา ภายในงาน ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้กล่าวว่า “..เราต้องการที่จะพัฒนา เศรษฐกิจและธุรกิจของประเทศ และสิ่งที่หอการค้าไทยเองสนับสนุนอย่างเต็มที่ก็คือ บทบาทของสตรีของผู้หญิงที่จะมีความโดดเด่นในอนาคต เชื่อว่าพลังของผู้หญิงจะเป็นพลังบวกที่เข้าไปช่วยขับเคลื่อน เศรษฐกิจและสังคมครับ ที่สำคัญทั้งโลกพูดว่า ยุคนี้คือยุคของผู้หญิง ที่จะมีบทบาททางธุรกิจและสังคมมากยิ่งขึ้น หรือเรียกว่า “She  Comomy ด้วยเหตุผลนี้ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเห็นว่าเป็นประโยชน์ที่ดี เพราะนางสาวไทยเองเหมือนกับฑูตวัฒนธรรม แล้วก็เป็นตัวแทนประเทศไทย ในการนำพาสิ่งดีๆของประเทศไทย โดยเฉพาะด้านวัฒนธรรมเข้าไปสู่นานาชาติ นับเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของประเทศไทยครับ…”

ทางด้าน นางสาวณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์ ผู้คว้าตำแหน่ง นางสาวไทย ประจำปี 2563 กล่าวว่า..
“เมย์ต้องขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมากๆ ที่ได้ให้โอกาสด้านการศึกษาค่ะ เมย์สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ ต่อไป และเมย์สัญญาว่า จะดำรงตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2563 ในการเป็นฑูตทางด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวให้อย่างดีที่สุดตามที่ทุกคนไว้ใจและมั่นใจในตัวเมย์นะคะ ขอบคุณมากค่ะ” 

    นอกจากนี้ยังได้มีการแต่งตั้ง น.ส. จุฑามณี พาราสิงห์  สาวงามผู้เข้าประกวดนางสาวไทยในปีนี้ กับตำแหน่ง UTCC New Gen Ambassador คนแรกของประเทศไทย ตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่จะถ่ายทอด ความคิด ความอ่าน ความเข้าใจ จากรุ่นสู่รุ่น เพื่อสื่อสารเรื่องราวต่างๆ ให้เกิดความเข้าใจร่วมกันในช่วงของการเปลี่ยนถ่าย ทางด้านวัฒนธรรม เทคโนโลยี สู่ยุคดิจิทัล รวมถึงการเปลี่ยนจากคน Baby boom มาเป็น Gen x มาเป็น Gen y Gen Z และกำลังเข้าสู่ Gen Alpha
นับเป็นอีกหนึ่งสถาบันที่น่าจับตามองอย่างมาก ที่ได้สร้างความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจให้กับด้านการศึกษาอยู่เสมอ และเชื่อว่าในครั้งนี้จะเป็นพลังสำคัญที่ช่วยพลักดันให้ผู้หญิงได้แสดงบทบาท ความรู้ ความสามารถ ศักยภาพในตัวเองให้มากขึ้น เพราะผู้หญิงต้องไม่เพียงแค่สวยเท่านั้น แต่ต้องฉลาด ด้วย.

 

Total Views: 1 ,