มาทำ “หมูก้อน” กลมๆ มื้อเช้ากินกันเถอะ

มาทำ “หมูก้อน” กลมๆ มื้อเช้ากินกันเถอะ

 

      หน้าฝนแบบนี้ จะออกไปไหนทีก็เป็นเรื่องยาก เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก ดังนั้นหลายคนก็คงเลือกที่หาอะไรง่ายๆรับประทานอาหารอยู่บ้าน แต่บางคนอาจเลือกสั่งจากข้างนอกเข้ามาทาน หรือบางคนเลือกที่จะทำทานเอง ด้วยส่วนผสมของวัตถุดิบง่ายๆ อย่าง “หมู” นั่นเอง และเมนูที่ทำจากหมูก็มีหลายเมนูมากๆ ไม่ว่าจะเป็น หมูย่าง กะเพราหมู ก๋วยเตี๋ยวหมู และอีกเยอะแยะมากมาย
      วันนี้ The Big kitchen ก็มีเมนูที่ทำจาก “หมู” อีกหนึ่งเมนูมาฝากกัน บอกเลยว่าเด็กทานได้ ผู้ใหญ่ก็ชอบแน่นอน อย่าง “หมูก้อนรองผักสลัด” เป็นเมนูง่ายๆแต่ว่าทำไม่ง่ายเลย ซึ่งเทคนิคในการทำหมูให้อร่อย นุ่ม โดยจะเริ่มด้วยการใส่แป้งสาลี , ไข่ขาว , กระเทียมสับลงไปในหมูบดพร้อมกับเครื่องเทศอย่างใบไทม์สด แล้วนวดให้เข้ากัน เพื่อให้หมูนุ่มและจับกันเป็นก้อน จากนั้นใส่น้ำมันลงในกระทะแล้วใส่หอมแดงสับลงไปผัด แล้วตามด้วยเกลือ พริกไทย และเนยสด เพื่อเพิ่มความหวาน หอม ละมุนให้กับหมูมากยิ่งขึ้น แล้วเมื่อส่วนผสมได้ที่ก็นำมาใส่กับหมูก้อนแล้วก็คลุกเคล้าให้เข้ากัน
      ถึงเวลาของการนำหมูก้อนลงไปทอด อีกหนึ่งเทคนิคสำคัญคือ การนำหมูไป Sear หรือการจี่กับกระทะ โดยจะใส่น้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย เพื่อไม่ทำให้เนื้อหมูแห้ง แถมยังเป็นการคงความชุ่มชื่นให้กับเนื้อหมูอีกด้วย สุดท้ายหลังจากการ Sear ก็นำหมูขึ้นมาพักไว้ เพื่อให้ความร้อนกระจายให้ทั่วเนื้อหมู แค่นี้เราก็ได้หมูก้อนที่แสนอร่อยกันแล้ว ใครอยากลองทำตามกันบ้างก็สามารถทำได้เลย ใครที่ทำแล้วอย่าลืมส่งมาอวดกันด้วยนะครับบบบบ!!!!!

Total Views: 3 ,