พยากรณ์อากาศ เสาร์ที่ 30 พ.ค.63

พยากรณ์อากาศ เสาร์ที่ 30 พ.ค.63

พยากรณ์อากาศ เสาร์ที่ 30 พ.ค.63

ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคอีสานตอนบน ขณะที่ลมมรสุมพัดด้วยกำลังปานกลาง ทำให้จะมีฝนตกหนักบางแห่งเกิดขึ้นได้ทุกภาค จนอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ สำหรับชาวเหนือระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงด้วย

ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ ระวังฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน กำแพงเพชร สุโขทัย ตาก พิจิตร และเพชรบูรณ์ สูงสุด 35-39 องศา
ภาคอีสาน มีฝนฟ้าคะนอง70%ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม อำนาจเจริญ ยโสธร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี สูงสุด 31-36 องศา
ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ชัยนาท นครสวรรค์ และอุทัยธานี สูงสุด 36-38 องศา
ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด สูงสุด 32-36 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนอง40%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา สูงสุด 33-36 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล สูงสุด 30-33 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 เมตร
กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง สูงสุด 35-37 องศา
#พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #360องศาเอ็นเตอร์เทนเม้นท์
Total Views: 2 ,