พยากรณ์อากาศ ศุกร์ที่ 29พ.ค.63

พยากรณ์อากาศ ศุกร์ที่ 29 พ.ค.63

พยากรณ์อากาศ ศุกร์ที่ 29 พ.ค.63

ไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น และจะตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ โดยภาคเหนือจะมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเกิดขึ้นบางพื้นที่ด้วย

ต้นเหตุเกิดจากความกดอากาศสูงจากจีนได้แผ่ลงมา เลยดันให้ร่องมรสุมหรือร้องฝนเลื่อนลงมาพาดผ่านเหนือตอนบน-อีสานตอนบน ประกอบกับมีลมมรสุมพัดด้วยกำลังปานกลางเสริมด้วย
ขอให้ชาวภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม เฉพาะชาวเหนือระวังเพิ่ม..อันตรายจากลมกระโชกแรงและลูกเห็บตก
ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน กำแพงเพชร สุโขทัย ตาก และเพชรบูรณ์ สูงสุด 36-39 องศา
ภาคอีสาน มีฝนฟ้าคะนอง70%ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม อำนาจเจริญ ยโสธร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด นครราชสีมา และอุบลราชธานี สูงสุด 29-37 องศา
ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม อุทัยธานี ชัยนาท และนครสวรรค์ สูงสุด 38-39 องศา
ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด สูงสุด 33-38 องศา คลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนอง40%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส สูงสุด 33-37 องศา คลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ระนอง กระบี่ ตรัง และสตูล สูงสุด 33-34 องศา ตั้งแต่ภูเก็ตขึ้นมาคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 เมตร กระบี่ลงไป คลื่นสูง 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 เมตร
กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ สูงสุด 35-39 องศา
#พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #360องศาเอ็นเตอร์เทนเม้นท์