พยากรณ์อากาศ วันเสาร์ที่ 31สค. 62

พยากรณ์อากาศ วันเสาร์ที่ 31สค. 62

พยากรณ์อากาศ วันเสาร์ที่ 31สค. 62
พยากรณ์อากาศ วันเสาร์ที่ 31สค. 62

       ตอนนี้พายุโพดุลได้สลายตัว เหลือเป็นเพียงหย่อมความกดอากาศต่ำหรือกลุ่มฝนตกหนักขนาดใหญ่แล้ว แต่ก็จะยังทำให้ทุกภาคมีฝนตกหนักถึงหนักมากต่อได้อีก ใครอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระวังน้ำท่วม น้ำหลาก ลมกระโชกแรงด้วย
วันนี้คนที่ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ได้แก่..
ภาคเหนือ: แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์
ภาคอีสาน: เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง: ราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี และชัยนาท
ภาคตะวันออก: ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ระนอง พังงา และภูเก็ต
และเนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านเหนือตอนล่าง-กลางตอนบน-อีสานเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงจากพายุโพดุล +มรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงไปด้วย คลื่นสูง2-4ม. มีฝนคลื่นสูงมากกว่า4ม. ขอให้เดินเรือระวัง เรือเล็กให้งดออกจากฝั่ง
สำหรับอากาศภาพรวม..
ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ที่ เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 28-34 องศา
ภาคอีสานมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมแรงบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 26-32 องศา
ภาคกลางมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ที่ ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง อุณหภูมิสูงสุด 27-32 องศา
ภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ที่ นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอันดามันมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิสูงสุด 27-31 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร 
กรุงเทพฯ-ปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศา #ทีวี360องศา#สถานีรักโลก #พยากรณ์อากาศ