พยากรณ์อากาศ วันอาทิตย์ที่ 1กย. 62

พยากรณ์อากาศ วันอาทิตย์ที่ 1กย. 62

พยากรณ์อากาศ วันอาทิตย์ที่ 1กย. 62

      วันนี้ภาคเหนือทั้งภาค ภาคกลาง(ยกเว้นตอนล่าง) และภาคอีสานครึ่งภาค จะยังคงมีฝนตกหนักในบางแห่งได้ต่อ แต่ไม่ต้องห่วง ไม่มีอิทธิพลของพายุโพดุลมาสร้างฝนแก่ไทยแล้วนะครับ ฝนที่ยังตกต่อเนื่องเป็นฝนที่ตกตามปกติแล้ว
ฝนที่ยังตกต่อเนื่องเพราะมีหย่อมความกดอากาศต่ำจากพายุโพดุลที่ไปปกคลุมเมียนมาอยู่ใกล้ๆ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงไปด้วย
ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศา
ภาคอีสานมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศา
ภาคกลางมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิสูงสุด 28-31 องศา
ภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอันดามันมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิสูงสุด 29-31 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร
กรุงเทพและปริมณฑลมีฝน ร้อยละ 70 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศา #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #พยากรณ์อากาศ

Total Views: 1 ,