พยากรณ์อากาศ วันอังคารที่ 2 กค.62

พยากรณ์อากาศ วันอังคารที่ 2 กค.62

พยากรณ์อากาศ วันอังคารที่ 2 กค.62
โฟกัสสำคัญวันนี้อยู่ที่ผลกระทบจากหย่อมความกดอากาศตำ่ที่ทะเลจีนใต้ตอนบนได้พัฒนาเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้วและการมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและตกหนักบางแห่งที่อีสาน
กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน2-4 กค. ไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ-กลาง-ตะวันออก โดยจะมีฝนตกหนักมากบางแห่งในภาคอีสาน ใครอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระวังอันตรายฝนตกหนัก-หนักมาก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้
ภาคเหนือวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศา
ภาคอีสานวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ยโสธร ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา
ภาคกลางวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ที่ ราชบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศา
ภาคตะวันออกวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ นครนายก ปราจนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี อุณหภูมิสูงสุด 31-37 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอันดามันวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ที่ ระนอง และพังงา อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา ตั้งแต่ภูเก็ตขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ตั้งแต่กระบี่ลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
กรุงเทพฯ-ปริมณฑลวันนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศา #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #พยากรณ์อากาศ