พยากรณ์อากาศ พฤหัสบดีที่ 23 เม.ย.63

พยากรณ์อากาศ พฤหัสบดีที่ 23 เม.ย.63

พยากรณ์อากาศ พฤหัสบดีที่ 23 เม.ย.63

ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นหลงฤดูกำลังค่อนข้างแรงจากจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมอีสานแล้ว ขณะที่อากาศในไทยก็ร้อนถึงร้อนจัด การปะทะกันของมวลอากาศที่แตกต่างกันนี้ ทำให้อากาศจะปั่นป่วนและมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น
พายุฤดูร้อนมีลักษณะเป็นพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตกบางพื้นที่ รอบนี้จะมีผลกระทบถึง26เม.ย. ใครเจอเมฆฝนดำทะมึนให้สันนิษฐานไว้เลยว่า เดี๋ยวเจอพายุฤดูร้อนแน่
การระวังพายุฤดูร้อนคือ ให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง เกษตรกรให้ระวังความเสียหายกับผลผลิตด้วย
ภาคเหนือ วันนี้เสี่ยงพายุฤดูร้อน10%ของพื้นที่ ที่แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์
ภาคอีสาน วันนี้เสี่ยงพายุฤดูร้อน60%ของพื้นที่ ที่เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง วันนี้เสี่ยงพายุฤดูร้อน10%ของพื้นที่ ที่นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา กรุงเทพฯและปริมณฑล
ภาคตะวันออก วันนี้เสี่ยงพายุฤดูร้อน30%ของพื้นที่ ที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ส่วนเรื่องความร้อน..ภาคเหนือมีอากาศร้อนจัดสูงสุด 39-43 องศา,ภาคอีสานไม่ร้อนมากสูงสุด 32-37 องศา,ภาคกลางร้อน-ร้อนจัดสูงสุด 38-43 องศา,ภาคตะวันออกอากาศร้อนสูงสุด 34-39 องศา ส่วน กทม.-ปริมณฑลอากาศร้อนสูงสุด 36-39 องศา
สำหรับภาคใต้ช่วงนี้ฝนน้อย แต่จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้นช่วง25-26เม.ย. กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ และคลื่นลมมีกำลังแรงขึ้น ระวัง!!อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่สุราษฎร์ธานีลงไป จะมีคลื่นสูงประมาณ2เมตร #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #360องศาเอ็นเตอร์เทนเม้นท์
Total Views: 4 ,