ประโยชน์ 2 ต่อ ลดขยะในบ้าน และช่วยสิ่งแวดล้อม

ประโยชน์ 2 ต่อ ลดขยะในบ้าน และช่วยสิ่งแวดล้อม

 

ประโยชน์ 2 ต่อ ลดขยะในบ้าน และช่วยสิ่งแวดล้อม
ประโยชน์ 2 ต่อ ลดขยะในบ้าน และช่วยสิ่งแวดล้อม

       ปัจจุบัน “ปัญหาขยะ” กลายเป็นปัญหาระดับโลกไปเสียแล้ว ซึ่งปริมาณขยะที่กำลังล้นโลกอยู่ในตอนนี้ ก็มาจากในครัวเรือนเป็นปริมาณไม่น้อยเลย จะดีกว่าไหม ? ถ้าเราจะลุกขึ้นมาจัดการขยะในบ้านกันซักที ขยะในบ้านจะได้ลดจำนวนลง และยังได้ช่วยลดมลพิษให้โลก และประหยัดค่าใช้จ่ายบางส่วนไปได้ด้วยนะ

  1. ใช้ถังขยะใบเล็ก เป็นวิธีการที่ช่วยบังคับให้เราต้องนำขยะออกไปทิ้งบ่อย ๆ พอนานวันเข้าก็จะเปลี่ยนนิสัยเราให้ทิ้งขยะในบ้านน้อยลงไปโดยไม่รู้ตัว
  2. รักษา และซ่อมแซมของใช้ภายในบ้าน รวมไปถึง การซื้อของใช้ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ก็ล้วนแต่เป็นสิ่งของที่สามารถใช้ได้หลายครั้ง ดังนั้นหากชำรุด หรือสึกหรอ เราควรเริ่มจากการซ่อมแซม ดูแล ก่อนจะคิดเปลี่ยนใหม่นะครับ
  3. เลือกซื้อของที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้
  4. หากมีกล่องเครื่องดื่ม UHT อย่าทิ้ง แต่ให้นำมาบริจาคที่บิ๊กซี เพื่อนำไปเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ผลิตออกมาเป็นแผ่นหลังคาเขียว ช่วยเหลือผู้ประสบภัย และผู้ขาดแคลนตามชุมชนต่างๆได้

                แน่นอน ! ทางโครงการเรารับกล่อง UHT ของท่าน เพียงแค่ดื่มนม หรือดื่มน้ำผลไม้เสร็จแล้ว อย่าทิ้งกล่องให้กลายเป็นขยะ สร้างภาระให้กับโลก เพียงแค่เก็บ ล้าง พับแบน นำมาบริจาคกับเรา ได้ทางบิ๊กซี 140 สาขาทั่วประเทศ หรือนำส่งไปรษณีย์มาที่ บริษัทไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด ที่อยู่: 30/11 หมู่ 11 ถนน บางนา – ตราด กม.23 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง สมุทรปราการ 10570

 

 

Total Views: 1 ,