“ต้มจิ๋ว” เมนูโบราณ แต่ความอร่อยไม่จิ๋วเหมือนชื่อ !!

“ต้มจิ๋ว” เมนูโบราณ แต่ความอร่อยไม่จิ๋วเหมือนชื่อ !!

     “ต้มจิ๋ว” เมนูไทยที่หากินยากมากกกกกก
อาหารโบราณ แค่ได้ยินชื่อว่าเป็นเมนูอาหารไทยโบราณ ทุกคนก็คงต้องร้อง โอ้โห!!!!!!!! กันแน่ ๆ เพราะรู้สึกถึงความเก่าแก่ โบราณ ความเป็นของที่หายาก เริ่มจะสูญหายและมีน้อยคนที่รู้จัก อย่างเช่น แกงรัญจวน หมูโสร่ง เนื้อเค็มต้มกะทิ และอีกหลากหลายเมนูที่เริ่มจะหายไป เพราะน้อยคนนักที่จะทำเป็น ดังนั้นอาหารที่แสนจะอร่อยนี้จึงเริ่มที่จะหายไป

The Big Kitchen จะพาไปย้อนอดีต ดึงเมนูอาหารไทยโบราณมาฝากกับผู้ชมทุกท่าน และเมนูที่ว่า ก็คือ “ต้มจิ๋วเนื้อกับมันเทศ” โดยเทคนิคของการทำต้มจิ๋วให้อร่อยเหมือนอดีตมันอยู่ที่ “น้ำซุป” ที่ต้องดี กลมกล่อม การต้มน้ำซุปต้องคอยช้อนฟองที่ลอยอยู่ด้านบนออก ตลอดจนหมด เพราะถ้าไม่ช้อนออกจะทำให้น้ำซุปขุ่น ไม่น่ารับประทาน

      ส่วนสายต้มยำหรือสายแซ่บๆไม่ควรพลาดเทคนิคนี้ กับปัญหาเรื่องของการใส่มะนาวลงไปแล้วขม หรือบางครั้งอาจมีรสชาติที่ผิดเพี้ยนไป เชฟเอียนมีเทคนิคดีๆมาฝาก โดยการบีบมะนาวจะต้องบีบลงไปในตอนที่เราปิดแก๊ส เพราะถ้าหากบีบไปในตอนที่เปิดแก๊สอยู่ มะนาวจะเปลี่ยนจากความเปรี้ยวเป็นความขมแทน
เห็นไหมละครับท่านผู้ชม ถึงจะเป็นเมนูหายากแต่ขั้นตอนและเทคนิคในการทำนั้นง่ายแสนง่าย ไม่ยากเหมือนที่หลายๆคนคิดกันเลย หากท่านผู้ชมอยากลองทำตามก็สามารถทำตามกันได้เลย จะเอาไปอวดเพื่อนร่วมงานหรือครอบครัวก็ได้เช่นกัน แค่นี้ก็ดูเจ๋งสุดๆแล้วววววววววว

Total Views: 4 ,