ชี้ชัด ! กล่อง UHT 400 ปี ไม่ย่อยสลาย

ชี้ชัด ! กล่อง UHT 400 ปี ไม่ย่อยสลาย

   ขยะ “กล่อง UHT” เพิ่มขึ้น ชี้ชัด 400 ปี ยังไม่ย่อยสลาย !! เหตุเพราะราคาถูก เบา ขนส่งง่าย แต่กำจัดยาก เพราะในกล่อง UHT มีพลาสติก อะลูมิเนียมฟอยล์ และกระดาษ ยิ่งทิ้งไว้นาน เศษน้ำนม น้ำผลไม้ในกล่อง ก็กลายเป็นแหล่งเพาะหนอน ส่งกลิ่น ส่งผลเสียต่อระบบสิ่งแวดล้อมได้ ไม่ว่าจะเป็นตามท้องถนน แม่น้ำลำคลอง

   “กล่อง UHT” เป็นผลิตภัณฑ์บรรจุเครื่องดื่มชนิดต่างๆ ทั้งนม น้ำผลไม้ กล่องกะทิ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเป็นขยะที่พบเป็นปริมาณมากในปัจจุบัน และ “กล่อง UHT” เป็นขยะที่กำจัดยากมาก หากนำมาฝังกลบในบ่อฝังกลบขยะต่อให้ผ่านไป 400 ปี ก็ยังย่อยสลายไม่หมด นับเป็นขยะประเภทหนึ่งที่เป็นปัญหา และยากต่อการกำจัด

    เพื่อลดปริมาณขยะ “กล่อง UHT” ลดการบูดเน่าของบ่อขยะ และกลิ่นเหม็น รวมไปถึงการเกิดก๊าซมีเทนที่ก่อภาวะโลกร้อนนั้น เราก็ควรจะแก้ไขปัญหาขยะ “กล่อง UHT”

    ง่ายๆ เพียงคุณเคยนับไหมว่า.. ในแต่ละวันคุณแกะถุงขนมไปกี่ถุง เปิดฝาขวดน้ำดื่มไปกี่ขวด หรือดื่มนม ดื่มน้ำผลไม้ไปกี่กล่อง “กล่อง UHT” จำนวนมหาศาลผ่านมือผู้คนนับล้านในแต่ละวัน เราจะเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ให้มีค่าได้อย่างไร ?

     การ ‘รีไซเคิล’ หรือการนำเอาวัตถุสิ่งของมาผ่านกระบวนการปรับแต่งเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง การเดินทางและประโยชน์ของบรรจุภัณฑ์จึงขยายยืดยาวออกไปได้ไม่สิ้นสุด

     โครงการ Recycle For New Hope จึงอยากชวนทุกๆท่าน ร่วมบริจาค “กล่อง UHT” ที่ใช้แล้ว อย่าให้ไร้ประโยชน์ ทิ้งให้เป็นขยะทำความเสียหาย สร้างผลกระทบให้กับโลก แค่เปลี่ยนความคิด สร้างน้ำใจให้กับโลก เท่านี้ !! ก็ถือว่าคุณได้ทำดี ตอบแทนโลก สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในอนาคต เพื่อลูกเพื่อหลานของเรานะครับ

     ใครที่เก็บรวบรวม “กล่อง UHT” ไว้จำนวนมาก ก็นำมาบริจาคได้ที่ Big C สาขาใกล้บ้าน หรือส่งไปรษณีย์มาที่ บริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด ที่อยู่ : 30/11 หมู่ 11 ถนน บางนา – ตราด กม.23 ตำบลบางเสาธง อำเภอ บางเสาธง สมุทรปราการ 10570