ชาวกรุงฯ ไม่รอด ฝนมาตามนัด 4 โมงเย็น เป็นต้นไป

ชาวกรุงฯ ไม่รอด ฝนมาตามนัด 4 โมงเย็น เป็นต้นไป

      จั่วหัวมาแบบนี้.. ชาวกรุงฯ มีหนาวๆร้อนๆ กันอีกแล้ว ว่าฝนจะตก น้ำจะท่วมแบบสัปดาห์ที่แล้วจริงหรือ ? ต้องทำใจกันหน่อยนะครับ เพราะนี่ก็ฤดูฝน ใครอยากได้น้ำฝน ก็คงดีใจ แต่คนที่ไม่ต้องการอย่างคนเมือง ถ้าบอกฝนมานี่ ก็กุมขมับกันเลยทีเดียว

       ผมก็คงต้องตอกย้ำ ให้ชัดเจนกันไปเลยว่า สัปดาห์นี้ ! ไม่รอดครับชาวกรุงฯ ยิ่งความเสี่ยงตั้งแต่เย็นวันนี้ (10 มิ.ย.) ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ให้ความเสี่ยงฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งเกิดขึ้นด้วย สาเหตุหลัก ก็คือ ลมประจำฤดูฝน อย่างลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ฉะนั้น ! เย็นไปจนถึงช่วงค่ำ ทำใจเลยครับ ฝนมาแน่ วางแผนการเดินทางให้ดี ขับรถด้วยความระมัดระวัง

      ความเสี่ยงฝนมากจะอยู่บริเวณสีส้ม คือ ฝนตกในปริมาณ 35 มิลลิเมตร  (ตามภาพกราฟิกด้านล่าง) ได้แก่ เขตสายไหม บางเขน คลองสามวา มีนบุรี บางกะปิ สะพานสูง ประเวศ และราชเทวี ส่วนเขตในพื้นที่สีฟ้า และเขียว ฝนจะตกเล็กน้อย ในปริมาณไม่เกิน 10 มิลลิเมตรครับ ซึ่งทั้งหมดเป็นการคาดการณ์ฝน บางจุดอาจจะตกมากตกน้อยสลับไป ถึงอย่างไรก็ปรับตัวอยู่คู่กับฤดูฝนนี้ตลอดเวลานะครับ

และฝนกรุงเทพฯ ก็จะมีตกหนักช่วงครึ่งแรกของสัปดาห์ ประมาณวันพุธที่ 12 มิถุนายน ก่อนที่ฝนจะเริ่มลดความแรงลง แต่ ! ฝนไม่ได้หายไป ยังมีตกในช่วงบ่าย-ค่ำ ตามลักษณะฝน ในช่วงฤดูฝนนี่แหละครับ

โมเดลพยากรณ์ฝน 10 มิ.ย. (13.00-16.00 น.)

โมเดลพยากรณ์ฝน 10 มิ.ย. (16.00-19.00 น.)

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

Total Views: 4 ,