คิดไม่ออก .. บอกแต่ “ผัดกะเพรา”

คิดไม่ออก .. บอกแต่ “ผัดกะเพรา”

       วันนี้มีใครทานเมนู “ผัดกะเพรา” ในมื้อเที่ยงบ้าง !! เชื่อเลยว่า .. หลายคนต้องเลือกเมนูนี้เป็นเมนูยอดฮิต เพราะไม่รู้ว่าจะกินอะไรดี ก็ต้องสั่งกันก็คงหนีไม่พ้น “เมนูผัดกะเพรา” ไม่ว่าจะเป็นเมนูกะเพราหมู กะเพราเนื้อ กะเพรากุ้ง กะเพราทะเล หรือจะเป็นเมนูยอดฮิตอย่างกะเพราถาด !!
รายการ The Big Kitchen ก็มีเมนู “ผัดกะเพรา” ที่เปลี่ยนเมนูกะเพราธรรมดาให้พิเศษ และแตกต่างจากที่ทุกท่านเคยได้ทานกันเลย ยิ่งถ้าพ่อค้า แม่ค้าได้ดูรายการเทปนี้ ต้องนำไปปรับใช้กับการทำเมนูง่ายๆนี้เลย ซึ่งเทคนิคแรกของการผัดกะเพราทะเลให้แห้ง ต้องนำกุ้งและปลาหมึกไปลวกให้สุกพอประมาณ แต่ไม่ต้องสุกมาก เพื่อให้กุ้งและปลาหมึกยังคงความชุ่มช่ำ เมื่อเวลานำไปผัดจะได้ไม่แห้งจนเกินไป

     ในส่วนของการทอดไข่ ที่ปกติเราจะจากใช้ไข่ไก่หรือไข่เป็ดทอดไปเลย ลองเปลี่ยนมาเป็นไข่เค็มที่ทอดเป็นไข่ดาวได้ เพื่อเพิ่มอร่อยและแปลกใหม่ยิ่งขึ้น

      สุดท้ายคือการใส่ใบกะเพรา โดยจะเลือกเป็นกะเพราแดง เพราะมีความเผ็ดร้อนมากกว่ากะเพราธรรมดา และในการใส่จะตบใบกะเพราก่อน เพื่อดึงให้ความหอมออกมา สุดท้ายอย่าลืมเพิ่มความอร่อยด้วยซอสหอยนางรม ตราแม่ครัว และน้ำซอสปรุงรสฉลากเขียว ตราฉลากทอง .. แค่นี้เราก็จะได้เมนูผัดกะเพรา ที่แปลกใหม่ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไปแล้วครับท่านผู้ชมมมม !!

Total Views: 3 ,