กล่อง UHT 1 กล่อง ให้อะไรกับคุณ และโลกบ้าง ?

กล่อง UHT 1 กล่อง ให้อะไรกับคุณ และโลกบ้าง  ?

      แน่นอนว่า.. เมื่อเราหยิบเครื่องดื่ม UHT 1 กล่อง  สิ่งที่เราจะได้ คือ ความ อร่อย และยังเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย เพราะร่างกายจำเป็นต้องได้รับสารอาหารในนมมาสร้างเสริมร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ เน้นในผู้สูงอายุ และหญิงตั้งครรภ์ ควรดื่มนมที่มีแคลเซียมสูง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกระดูก

      นอกจากนั้น ยังมีนมเปรี้ยว ที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานเป็นปกติ ขับถ่ายสะดวก ป้องกันอาการท้องผูก ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด เสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อีกด้วย แต่สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานควรรับประทานนมพร่องมันเนย หรือนมขาดมันเนย และควรหลีกเลี่ยงนม !! ที่มีรสหวาน

อายุ ดื่มนม / วัน
วัยเด็ก 1-12 ปี 3 แก้ว
วัยรุ่น-กลางคน 13-25 ปี 3-4 แก้ว
อายุ 25 ปีขึ้นไป ไม่น้อยกว่า 2 แก้ว

 

      ซึ่งในปัจจุบัน มีข้อมูลระบุว่า.. เด็กไทยมีความสูงต่ำกว่ามาตรฐานสากลค่อนข้างเยอะ แบบนี้.. ถ้าผู้ปกครองท่านไหน อยากให้ลูกๆ หลานๆ ตนเอง เจริญเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ ก็ควรใส่ใจให้ลูกหลานของท่านดื่มนมอย่างเพียงพอ เพราะมันมีประโยชน์สำหรับเด็กอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนมจืด เพราะไม่ทำให้ฟันผุ และอ้วนอีกด้วยครับ

      สาเหตุที่นมมีประโยชน์มากขนาดนี้ ด้วยสารในน้ำนมแล้ว ก็ยังคงคุณค่าทางอาหาร ที่ครบถ้วนด้วย เพราะ UHT ย่อมาจาก ultra-high-temperature หรือเป็นวิธีการฆ่าเชื้อสำหรับอาหาร โดยผ่านกระบวนการให้ความร้อนสูงเป็นเวลาสั้นๆ ประมาณ 1-2 วินาที ที่อุณหภูมิ 135 องศาเซลเซียส นั่นเอง

เท่ากับว่า.. นอกจากเราจะมีร่างกายที่แข็งแรงแล้ว สิ่งที่โลกจะได้รับ คือ การที่เราช่วยกัน ลดขยะ และ นำกล่องมาบริจาคกับทางโครงการ ฯ “เราแข็งแรง โลกแข็งแรง”

 

Total Views: 2 ,