พยากรณ์อากาศ 5เม.ย.64 ระวังพายุฤดูร้อนต่อ / ฝน+ลมกระโชกแรง+ฟ้าผ่า+ลูกเห็บตก / ร้อนลดลงแล้ว

พยากรณ์อากาศ 5เม.ย.64 ระวังพายุฤดูร้อนต่อ / ฝน+ลมกระโชกแรง+ฟ้าผ่า+ลูกเห็บตก / ร้อนลดลงแล้ว

พยากรณ์อากาศ 5เม.ย.64 ระวังพายุฤดูร้อนต่อ / ฝน+ลมกระโชกแรง+ฟ้าผ่า+ลูกเห็บตก / ร้อนลดลงแล้ว

ความกดอากาศสูงหรือมวลเย็นจีนปกคลุมไทยตอนบน ทั้งที่กำลังมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ขณะที่ลมชื้นจากทะเลก็พัดปกคลุมเข้าไปถึงภาคเหนือตอนล่าง รวมทั้งคลื่นกระแสลมตะวันตกก็เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ไทยตอนบนจึงมีพายุฤดูร้อนต่อ ในลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตก ระวังอันตรายด้วย
สำหรับทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง
สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กวันนี้ ยังคงน่าเป็นห่วงที่ภาคเหนือตอนบน เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อนและการระบายอากาศมีน้อย ทำให้ฝุ่นละอองขนาดจิ๋ว PM2.5 สะสมตัวได้มาก

ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักบางแห่ง มีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ ที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ ตาก และกำแพงเพชร ต่ำสุด 20-23 องศา สูงสุด 24-29 องศา
ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักบางแห่ง มีลมกระโชกแรงหลายพื้นที่และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ที่ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหารกาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น และมหาสารคาม ต่ำสุด 21-25 องศา สูงสุด 27-35 องศา
ภาคกลาง มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักบางแห่ง มีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ที่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม ต่ำสุด 22-24 องศา สูงสุด 29-33 องศา
ภาคตะวันออก มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักบางแห่ง มีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ที่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 22-26 องศา สูงสุด 31-33 องศา คลื่นประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ต่ำสุด 22-26 องศา สูงสุด 30-34 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ที่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล ต่ำสุด 22-26 องศา สูงสุด 33-35 องศา คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงบางแห่ง ต่ำสุด 23-26 องศา สูงสุด 30-34 องศา
#พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก