พยากรณ์อากาศ 20มี.ค.64 ร้อน-ร้อนจัดต่อเนื่อง

พยากรณ์อากาศ 20มี.ค.64 ร้อน-ร้อนจัดต่อเนื่อง // เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน ตั้งแต่พรุ่งนี้

พยากรณ์อากาศ 20มี.ค.64 ร้อน-ร้อนจัดต่อเนื่อง // เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน ตั้งแต่พรุ่งนี้

ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมไทยตอนบน ทำให้มีอากาศร้อน-ร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือและภาคกลางตอนบน ส่วนลมชื้นยังพัดเข้ามา ทำให้มีฝนฟ้าคะนองในบางแห่งด้วย รักษาสุขภาพจากอากาศร้อนตอนกลางวันด้วย

เตือน!!พรุ่งนี้-22มี.ค. จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ในลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และฟ้าผ่า โดยจะเริ่มที่อีสานก่อน จากนั้นก็ที่ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคกลาง กทม. และภาคใต้ตอนบน
21มีค.ระวังที่
ภาคเหนือ: จังหวัดน่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์
ภาคอีสาน: จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหารกาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น และมหาสารคาม
ภาคกลาง: จังหวัดลพบุรี และสระบุรี
ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
22มีค. ระวังที่
ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเชร และเพชรบูรณ์
ภาคอีสาน: จังหวัดเลย ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์
ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร
ส่วน22-25มี.ค.ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น คลื่นในอ่าวไทยตอนล่างและทะเลอันดามันจะสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาพรวมอากาศวันนี้…
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ต่ำสุด 19-27 องศา สูงสุด 37-41 องศา
ภาคอีสาน อากาศร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่เลย ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์ ต่ำสุด 22-26 องศา สูงสุด 36-39 องศา
ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ กาญจนบุรี และสระบุรี ต่ำสุด 23-27 องศา สูงสุด 37-40 องศา
ภาคตะวันออก อากาศร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 25-28 องศา สูงสุด 32-37 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ต่ำสุด 21-26 องศา สูงสุด 32-36 องศา คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน อากาศร้อนตอนกลางวัน มีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ต่ำสุด 21-26 องศา สูงสุด 34-37 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน ต่ำสุด 27-28 องศา สูงสุด 34-37 องศา
#พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก
Total Views: 1 ,