ไหว้ “ท้าวหิรัญพนาสูร” l ชุดไทย สวย โลกตะลึง l เมนู แกงคั่วใบชะครามกรรเชียงปู l

วาไรตี้สี่ภาค EP.91

 วิถีสี่ภาค : พลังศรัทธา “ท้าวหิรัญพนาสูร” ปัดทุกข์ ป้องภัย
สัปดาห์นี้ น้องน้ำทิพย์ จะพาไปสัมผัสกับความเชื่อความศรัทธาที่เกี่ยวข้องกับ “ท้าวหิรัญพนาสูร” เทพศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐาน ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎ ซึ่งมีผู้คนไปกราบสักการะขอพรให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะขอให้หายหรือรอดพ้นจากโควิด-19 พลังศรัทธานี้มีที่มาและความสำคัญอย่างไร และการขอพรควรทำอะไร ต้องติดตามชม

คนดีสี่ภาค : ครูบิ๊ก ตอบชัด !! พลัง “Soft Power เครื่องแต่งกายไทย” สวย โลกตะลึง !!
ร่วมจุดกระแส ปลูกจิตสำนึก สร้างความตระหนักในการอนุรักษ์และเผยแพร่เรื่องการแต่งกายชุดไทย กับ “ครูบิ๊ก พีรมณฑ์ ชมธวัช” ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องแต่งกายไทยโบราณ มามากกว่า 20 ปี และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังชุดไทยในละครไทยมากมาย รวมทั้งเครื่องทรงในการแสดงโขนพระราชทาน เป็นตัวจริงเรื่องอาภรณ์ไทย ฟังเรื่องราวเส้นทางชีวิต พร้อมตอบคำถามเรื่องชุดไทยที่เป็นกระแสความนิยมจากกรณี น้องลิซ่า คืออะไร? ถูกต้องเหมาะสมหรือไม่?

เมนูสี่ภาค : แกงคั่วใบชะครามกรรเชียงปู
พบเมนูที่นิยมรับประทานกันในช่วงหน้าฝนแบบนี้ และบางคนบอกว่ากินแล้วเหมือนได้กลิ่นทะเลด้วย นั่นคือ “ใบชะคราม” วัชพืชสมุนไพรสารพัดประโยชน์ กับเมนู “แกงคั่วใบชะครามกรรเชียงปู” เป็นสูตรจาก ร้าน โฟร์ซีฟู้ด ปิ่นเกล้า เป็นจานเด็ดที่ต้องได้ลิ้มลอง ที่รับรองว่าได้ทั้งความอร่อย เคี้ยวหนึบ มัน เค็ม เต็มคุณค่า !!

อย่าลืม ‼️ กด LIKE SHARE SUBSCRIBED และกด กระดิ่ง ?
เพื่อไม่พลาดข้อมูลดีๆจากดร.ปอ ด้วยนะคะ ?
—————————————-

ติดตามข่าวสารได้ที่ :
Youtube : สถานีรักโลก
Facebook : วาไรตี้สี่ภาคofficial

#ท้าวหิรัญพนาสูร #เครื่องแต่งกายไทย #แกงคั่วใบชะครามกรรเชียงปู #วาไรตี้สี่ภาค 

Total Views: 1 ,