โลกไดโนเสาร์ สวนนงนุช / ศรัทธาแห่งการให้ ตามรอยพ่อ / กากหมูแกงเขียวหวานแห้ง l

วาไรตี้สี่ภาค Ep.100

 

วิถีสี่ภาค : อาทิตย์นี้ น้องปุ๊กกี้ พาไปชมบรรยากาศสวนสวย พร้อม ตะลุยอาณาจักรไดโนเสาร์ ณ เที่ยวสวนนงนุชพัทยา ทั้งเที่ยวสนุก เพลิดเพลินได้ความรู้ ถ่ายรูปสวยกับพันธ์ุไม้ประดับนานาชนิดรูปทรงแปลกตาที่สวนลอยฟ้าแบบ 360 องศา บนทางเดินลอยฟ้า ยิ่งใหญ่สวยงามมากๆ สมกับที่เป็นสวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งสวนนงนุชพัทยา เนรมิตขึ้นบนพื้นที่ 6 ไร่ ภายใต้โดมใหญ่สุดอลังการ แถมยังพ่นละองน้ำเป็นม่านหมอกเย็นสบาย เดินชมไม่เบื่อเลย ถ่ายรูปได้ชิลล์ๆ และยังมีโซนสำหรับผู้ที่ศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้กราบสักการะขอพร โดยสวนนงนุชสร้างสรรค์ขึ้นอย่างสวยงามและประดับด้วยพันธ์ุไม้ต่างๆ เรียกว่าเป็นจุด check in อีกจุดที่มาสวนนงนุชพัทยาแล้วห้ามพลาดแวะมาชม โดยสวนลอยฟ้าหรือ Garden in the sky นี้จะอยู่โซนทางด้านหน้าทางเข้าสวนนงนุช สำหรับโซนยอดฮิตตอนนี้คือ อาณาจักรไดโนเสาร์ ที่หากมาเที่ยวแบบครอบครัว และมีน้องๆ เด็กๆ ด้วย รับรองว่าจะสนุกสนาน ตื่นเต้น ตะลึง!! กับความยิ่งใหญ่ของบรรดารูปปั้นไดโนเสาร์ล้านปี หลากหลายสายพันธุ์ เรียกว่าเป็นสุดยอดแหล่งเรียนรู้เรื่องไดโนเสาร์ที่สมจริงทั้งขนาด รูปร่างและแต่ละตัวยังแสดงอารมณ์เหมือนมีชีวิตสมจริงเลยทีเดียว ซึ่งสามารถเดินชมหรือจะนั่งรถรางก็มีบริการ และนอกจากจะมีรูปปั้นไดโนเสาร์สายพันธ์ุที่มาจากทั่วโลกแล้ว ล่าสุดสวนนงนุชพัทยายังจัดให้มีอาณาจักร์ไดโนเสาร์สายพันธุ์ที่ถูกขุดพบในประเทศไทย ให้ได้ศึกษาเรียนรู้อีกด้วยแต่จะอยู่ที่สวนนงนุช 2 ใกล้กลับสวนสมุนไพร ขอเชิญชวนไปเที่ยวกันในวันหยุดยาวนี้กันนะคะ

คนดีสี่ภาค : อาทิตย์นี้ ยังคงเป็นภาคต่อ การสัมภาษณ์พิเศษ คุณหมอเล็ก นายแพทย์ประจินต์ เหล่าเที่ยง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้โด่งดังในโลกโซเชี่ยล จากการเป็นผู้คิดริเริ่มโครงการแพทย์เดินเท้า เพื่อเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางภาคเหนือ ซึ่งคุณหมอทำมาต่อเนื่องเกือบ 20 ปี และปัจจุบันโครงการแพทย์เดินเท้า ได้เป็น 1 ในกิจกรรมภายใต้การดูแลของ มูลนิธิ พอ.สว. และมีอาสาสมัครมาร่วม ร่วมอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่นี้มากมายหลายพันคนแล้ว คุณหมอเล็ก ได้ถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก และความสุข ที่ได้ทำความดี เพื่อคนบนดอย ตามรอยเท้าพ่อ ได้อย่างลึกซึ้งกินใจมาก จน ดร.ปอ กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ โดยเฉพาะความยิ่งใหญ่ของการเสียสละของคุณหมอทั้งร่างกาย และเงินรายได้ โดยยอมไม่รับเงินรายได้กว่า 1 ล้านบาทจากการเปิดคลินิก เพื่อไปทำงานเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล และรับเงินเดือนเพียงหลักหมื่นแทน และตลอดระยะเวลาการทำงานในอาชีพคุณหมอ นายแพทย์ประจินต์ เหล่าเที่ยง เป็นแบบอย่างที่ดีในการมีผู้มีจิตบริสุทธิ์แห่งการให้ ซึ่งด้วยความมุ่งมั่น เพียรพยายาม สิ่งที่ทำปิดทองหลังพระจากความตั้งใจแรก ปัจจุบันมีอาสาสมัครทุกสาขาอาชีพร่วมอุดมการณ์ เดินทางบุกป่าฝ่าดง ปีนเขา ไปสร้างห้องน้ำให้ชาวเขาบนดอยสูง รวมกว่า 10000 หลัง ในระยะเวลา 15 ปี และยังสร้างฝายชะลอน้ำในป่าหลายพันฝายในการผันดึงน้ำใช้กับห้องน้ำ เพื่อการมีสุขอนามัยที่ดีของทุกชีวิตบนพื้นทีห่างไกล ให้ปลอดจากโรค จึงนับเป็นแบบอย่างคนดี ที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ชมได้ลุกขึ้นมาทำสิ่งสร้างสรรค์เพื่อเพื่อนมนุษย์โลกด้วยการเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง โดยคุณหมอทำให้เห็นเป็นแบบอย่างมายาวนานและยังจะทำต่อไปด้วยปณิธานที่แน่วแน่กับ ฉายาที่มอบให้กับตัวเองว่า Jungle Doctor หมอผู้จะอยู่แต่ในป่า เป็นหมอเพื่อคนบนดอยตลอดไป ตามรอยพ่อ สืบสานพระราชปณิธานของ ในหลวงรัชกาลที่ 9 สืบไป

เมนูสี่ภาค : อาทิตย์นี้ วาไรตี้สี่ภาค ขอนำเสนอเมนูไทยยอดฮิตอย่าง แกงเขียวหวาน ที่ถูกนำมาดัดแปลงอย่างสร้างสรรค์ กับเมนู กากหมูแกงเขียวหวานแห้ง ซึ่งเป็นการรังสรรค์จาก ร้าน ท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว นนทบุรี ซึ่งจะเป็นอีกเมนูที่หลายท่านชมแล้ว สามารถทำตามได้แน่นอน เป็นเมนูที่รับประทานได้ทั้งครอบครัว โดยเฉพาะสายกากหมูต้องห้ามพลาด และคนชอบแกงเขียวหวานต้องได้ลองความแปลกใหม่นี้ที่ถือว่า จับคู่ความอร่อย ผสมผสานได้อย่างอร่อย ลงตัวจริงๆ

#สวนนงนุช #JungleDoctor #กากหมูแกงเขียวหวานแห้ง #วาไรตี้สี่ภาค

อย่าลืม ‼️ กด LIKE SHARE SUBSCRIBED และกด กระดิ่ง ? เพื่อไม่พลาดข้อมูลดีๆจากดร.ปอ ด้วยนะคะ

? —————————————-
ติดตามข่าวสารได้ที่ : Youtube : สถานีรักโลก
Facebook : วาไรตี้สี่ภาคofficial ติดต่อโฆษณา
โทร. 02-519-5559 ต่อ 20 แฟกซ์ : 02-519-5545
มือถือ 094-864-5895 (คุณสุภางค์วิไล) 

Total Views: 2 ,