แค่เริ่มต้น ! ก็ทำดีได้ง่าย จากรอบตัว

แค่เริ่มต้น ! ก็ทำดีได้ง่าย จากรอบตัว

      เราสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดขึ้นใหม่ได้ทุกวัน เราสามารถทำดีได้ง่ายๆ เพียงแค่เริ่มต้น อย่างการมองหาสิ่งรอบตัว ที่จะนำไปสร้างประโยชน์ให้กับใครต่อใครบนโลกใบนี้ เริ่มได้ง่ายๆ ในบ้านเรา ครอบครัวเรา ต้องดื่มนม ดื่มน้ำผลไม้ หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่บรรจุในกล่อง UHT หากเราทิ้งให้เป็นขยะ นอกจากจะสร้างภาระให้กับโลกแล้ว ยังส่งผลเสียต่อระบบนิเวศ สภาพแวดล้อมรอบตัวเราด้วย

      ฉะนั้น ! การจะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ไร้ค่า ให้มีค่า ก็ทำได้ง่ายมาก คือ การนำกล่องเครื่องดื่ม เก็บ ล้าง พับ แบน นำมาบริจาค เพื่อนำไปผ่านกระบวนการรีไซเคิลของโรงงาน กลายเป็นแผ่นหลังคาที่สวยงาม และใช้ประโยชน์ต่อได้ ยิ่งไปกว่านั้น ก็รีไซเคิลเป็นสิ่งอื่นๆได้ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ แผ่นบอร์ด หรือแม้กระทั่งเรือ

      กล่องเครื่องดื่มนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นความคิดใหม่ๆ ในการช่วยเหลือผู้คนที่ไม่ว่าใครๆ ก็ทำได้ เพียงแค่ทุกคนคิดเหมือนกัน นำกล่องเครื่องดื่มมาบริจาคกับทางโครงการ Recycle For New Hope ได้ที่ บิ๊กซี 140 สาขาใกล้บ้าน ก็จะได้ช่วยเหลือผู้คนได้อีกมากมายเลยแหละครับ

      เพียงเริ่มต้นจากตัวเราก่อน และขยายไปถึงคนรอบตัว กล่องเครื่องดื่มเหล่านี้ ก็จะเปลี่ยนความฝันของผู้คนให้เป็นความจริงได้ แปลงร่างกล่องเครื่องดื่มธรรมดาๆ ให้เป็นสิ่งมีค่า มีประโยชน์ เช่น การรีไซเคิลเป็นแผ่นหลังคา และนำไปสร้างบ้าน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางธรรมชาติได้

      ท่านไหน ที่เก็บสะสมกล่องเครื่องดื่มไว้แล้ว นอกจากนำไปบริจาคที่บิ๊กซี 140 สาขา ใกล้บ้านแล้วนะครับ ก็ยังนำส่งทางไปรษณีย์ ได้ที่ บริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด ที่อยู่ : 30/11 หมู่ 11 ถนน บางนา – ตราด กม.23 ตำบลบางเสาธง อำเภอ บางเสาธง สมุทรปราการ 10570

 

Total Views: 1 ,