เตือน !! อากาศแปรปรวน อากาศ 3 ฤดูในวันเดียว

เตือน !! อากาศแปรปรวน อากาศ 3 ฤดูในวันเดียว

เตือน !! อากาศแปรปรวน อากาศ 3 ฤดูในวันเดียว

เข้าสู่ช่วงปลายสัปดาห์ กับการรับมืออากาศแปรปรวน เพราะเราจะมีอากาศ แบบ 3 ฤดูในช่วงนี้เลยครับ ทั้งอากาศเย็นตอนเช้า อากาศร้อนตอนกลางวัน รวมถึงมีฝนตกด้วยนั่นเองครับ

ก็เพราะในช่วงวันที่ 24 – 28 ตุลาคม 2562 เนื่องจาก.. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ทำให้อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง

โดยภาคเหนือ และภาคอีสาน จะมีฝนฟ้าคะนอง 10-20 % ของพื้นที่ อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ทำให้อุณหภูมิต่ำสุดจะอยู่ประมาณ 19-22 องศาเซลเซียส ส่วนกลางวันอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 33-36 องศาเซลเซียส ถือว่าอากาศร้อนมากๆ พอๆ กับฤดูร้อนเลยนะครับ

ส่วนคนภาคกลาง และภาคตะวันออกนั้น ความเสี่ยงฝน อยู่ที่ 10-20% ของพื้นที่ อากาศไม่เย็นเท่าภาคเหนือ-อีสาน อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 21-23 องศาเซลเซียส

สำหรับคนกรุงเทพมหานคร ฝนเล็กน้อย 10-20% ของพื้นที่ กลางวันอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ส่วนเรื่องอากาศเย็น อาจไม่ได่สัมผัสเหมือนภาคอื่นๆ อากาศสบายๆ ยามเช้า ประมาณ 22-24 องศาเซลเซียสครับ

พื้นที่ฝนมากสุดของไทย หนีไม่พ้นภาคใต้ เพราะจะมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ระวัง.. อันตรายจากฝนที่ตกสะสม และฝนที่ตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองเอาไว้ด้วยนะครับ

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

Total Views: 3 ,