เช็คคิวฝน !! 25-28 ก.ค. 62

 

เช็คคิวฝน !! 25-28 ก.ค. 62

เข้าสู่กลางสัปดาห์ กับการติดตามสภาพอากาศระยะนี้ ที่ต้องบอกว่า..เหนือ-อีสาน ตั้งแต่ต้นสัปดาห์มา ถือว่าได้ชุ่มฉ่ำ รับน้ำฝนกันไปบ้างนะครับ พื้นที่การเกษตร ผลผลิตได้ฟื้นตัว หลังจากที่ทนแล้ง ทนกับอากาศที่เลวร้าย ไม่มีฝนตกลงมาเป็นแรมเดือน

                เมื่อที่ผ่านมา..อากาศไม่เข้าข้างเรา และตอนนี้พระพิรุณจะเห็นใจ ให้ฝนกับเราต่อหรือไม่ จากการติดตามการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ยังให้ในช่วงวันที่ 25 – 28 ก.ค. 62 ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบน เมื่อปัจจัยควบคุมลักษณะอากาศ ยังทำหน้าที่อย่างต่อเนื่องแบบนี้ ประเทศไทยคงไม่หนี ที่ยังจะมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่องนั่นเองครับ

                ซึ่งพื้นที่ฝนเน้นๆ ในรอบนี้ ก็จะไปเน้นทางซีกตะวันตกของประเทศ เหนือจรดใต้ ไล่มาในบริเวณแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ เหล่านี้ จะเป็นพื้นที่ที่ได้ฝนมากกว่าพื้นที่อื่นๆ

                ส่วนพื้นที่อื่น อาจจะได้ฝนบ้างเล็กน้อย ตามคาแร็กเตอร์ของฤดูฝน ในช่วงบ่าย-ค่ำ เท่านั้นนะครับ ก็เป็นสัปดาห์ที่จะพอได้น้ำฝนมาช่วยบ้าง โดยเฉพาะเกษตรกร ที่รอคอยน้ำฝนอยู่นะครับ ระยะนี้ ! ก็เก็บน้ำสำรองไว้ใช้นะครับ

                พยากรณ์ฝน ช่วง 25-28 ก.ค. 62 รายภาค เป็นดังนี้

                เหนือ ฝน 20-30%

                อีสาน ฝน 20-30%

                กลาง ฝน 30-40%

                ตะวันออก ฝน 30-40%

                ใต้ (ออก) ฝน 20-30%

                ใต้ (ตก) ฝน 30-40%

                กทม.ปริมณฑล ฝน 30-40%

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

Total Views: 9 ,