หนาวต่อเนื่อง !! เหนือ-อีสาน อุณหภูมิลดมากสุด เตือน..รักษาสุขภาพ

หนาวต่อเนื่อง !! เหนือ-อีสาน อุณหภูมิลดมากสุด เตือน..รักษาสุขภาพ

อากาศเย็นลงเรื่อยๆ สำหรับช่วงนี้ เพราะในช่วงวันที่ 8 – 12 พฤศจิกายน 62 ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองในภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก

เนื่องจาก.. ปัจจัยควบคุมลักษณะอากาศ อย่างความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง

โดยรอบนี้ ภาคเหนือได้หนาวเย็นลงมากสุด 2-4 องศาเซลเซียส รองลงมา คือ ภาคอีสาน ลดลงได้ 2-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 16-22 องศาเซลเซียส ยอดดอย ยอดภู ต่ำสุดไปเลขตัวเดียวที่ 9 องศาเซลเซรยสครับ

พ่วงกับการมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง 10% ของพื้นที่ ทำให้ทั้ง 2 ภาคนี้ ต้องรักษาสุขภาพมากเป็นพิเศษในช่วงอากาศที่หนาวเย็นลงนี้ด้วยนะครับ

สำหรับภาคกลาง ตะวันออก รวมถึงกรุงเทพฯ ปริมณฑลนั้น มีหมอกบางยามเช้า อุณหภูมิลดลงได้ 1-3 องศาเซลเซียส โดยรอบนี้ อากาศเย็นต่อเนื่อง ทำให้กรุงเทพฯ ปริมณฑลนั้น มีโอกาสได้สัมผัส 19 องศาเซลเซียส แรกของปี ที่เข้าหน้าหนาวนี้มาเลยละครับ ฉะนั้น.. คนไทยตอนบนช่วงนี้ ก็ดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงด้วยนะครับ

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

Total Views: 4 ,