สานฝัน ! บ้าน 1 หลัง ด้วยแผ่นหลังคาเขียว

สานฝัน ! บ้าน 1 หลัง ด้วยแผ่นหลังคาเขียว

สานฝัน ! บ้าน 1 หลัง ด้วยแผ่นหลังคาเขียว
สานฝัน ! บ้าน 1 หลัง ด้วยแผ่นหลังคาเขียว

      รู้หรือไม่ ? การที่เรารวบรวมกล่องเครื่องดื่ม เพื่อนำมาสู่กระบวนการรีไซเคิลนั้น ต้องใช้จำนวนมากมายมหาศาล กว่าจะได้เป็นแผ่นหลังคา 1 แผ่น ฉะนั้น ! เรายังคงต้องการความช่วยเหลือจากทุกๆ ท่านอยู่นะครับ

      เพราะการที่เราจะรีไซเคิลเป็นแผ่นหลังคานั้น ต้องใช้กล่องเครื่องดื่ม มากถึง 2,000 แผ่น คิดภาพตาม หากนำไปสร้างบ้าน 1 หลัง ก็ต้องใช้จำนวนถึง 35 แผ่น หรือกล่องเครื่องดื่มกว่า 70,000 แผ่นเลยทีเดียวครับ

      เห็นแบบนี้แล้ว จิตอาสาทั้งหลาย อย่าลดละที่จะทำความดีนี้ เก็บรวบรวมกล่องเครื่องดื่มให้ได้จำนวนมากๆ และเก็บอย่างต่อเนื่องนะครับ เพื่อที่เราจะได้นำไปผลิตเป็นแผ่นหลังคา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อีกหลายชีวิตเลย

       และด้ววิธีที่ง่ายมาก ในการเก็บรวบรวม และสามารถทำได้ทุกคนครับ หากดื่มนม ดื่มน้ำผลไม้แล้ว ก็อย่าทิ้งกล่องให้เป็นขยะ เก็บ ล้าง พับแบน และนำส่งได้ที่บิ๊กซี 140 สาขาใกล้บ้านทั่วประเทศ หรือจะนำส่งมาไปรษณีย์มาที่ บริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด 30-11 หมู่ 11 ถ.บางนา-ตราด กม.23 ต.บางเสาธง อ.เสาธง จ.สมุทรปราการ 10570

       ทั้งหมดที่เราทำนอกเหนือการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันแล้ว เรายังได้ช่วยโลก ช่วยสิ่งแวดล้อมของเราอีกด้วยนะครับ มีอากาศที่บริสุทธิ์ มีทัศนียภาพที่สะอาดเรียบร้อย แถมไม่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม เพราะเกิดจากการที่เราช่วยกันลดปริมาณขยะกล่องเครื่องดื่มนั่นเอง

 

Total Views: 3 ,