วันเด็ก ! เตือน..อากาศร้อน แนะผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน เสี่ยงไม่สบายได้ง่าย

วันเด็ก ! เตือน..อากาศร้อน แนะผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน เสี่ยงไม่สบายได้ง่าย

     พรุ่งนี้ 11 มกราคม 2563 เป็นวันเด็กแห่งชาติ ผู้ปกครองหลายๆท่าน ก็เตรียมพาน้องๆ หนูๆ ออกไปเที่ยวกันในวันเด็กแล้วใช่มั้ยละครับ ? วันนี้..ผมขอมาอัพเดทอากาศในวันพรุ่งนี้ซักนิด จะได้ดูแล ปกป้องน้องๆ จากสภาพอากาศในระยะนี้ได้ทันถ้วงทีครับ

ตัวการควบคุมลักษณะอากาศไทย บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อน ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังอ่อน

ทำให้ไม่ได้สัมผัสอากาศเย็นกันในตอนเช้าซักเท่าไหร่ เว้นแต่ทางภาคเหนือ-อีสาน ที่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวได้ในบางพื้นที่ครับ ส่วนกลางวัน ช่วงเวลาที่น้องๆ จะออกไปท่องเที่ยวตามงานวันเด็กนั้น อาจจะต้องระวังกับอากาศที่ร้อน แสงแดดแผดเผา ทำผิวเสีย เป็นอันตรายต่อน้องๆ ได้นั่นเองครับ

โดยอุณหภูมิสูงสุด อาจมากได้ถึง 36 องศาเซลเซียส ในไทยตอนบน เป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูง เทียบเท่ากับอากาศในฤดูร้อนเลยทีเดียว ขอแนะผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน ด้วยการเตรียมอุปกรณ์กันแดด ทาครีมกันแดด พกร่มติดตัส และจิบน้ำอยู่ตลอดเวลา หากทำกิจกรรมกลางแจ้งนานๆ ก็ให้พักเข้าที่ร่มเป็นระยะๆ ด้วยนะครับ ป้องกันการไม่สบาย

ส่วนหากใครจะออกท่องเที่ยวนอกบ้าน ตั้งแต่ช่วงเช้าๆ สภาพอากาศก็ยังไม่เป็นฝจ ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ยังคงเป็นอันตราย สวมหน้ากากอนามัยดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา