รับมือ ! อากาศแปรปรวน 19-25 ก.ย. 62 ฝนตกหนัก-อากาศเย็น

รับมือ ! อากาศแปรปรวน 19-25 ก.ย. 62 ฝนตกหนัก-อากาศเย็น

อีกไม่ถึงเดือน ประมาณกลางเดือนตุลาคม เราก็จะสิ้นสุดฤดูฝนพร้อมนับถอยหลังเข้าสู่ฤดูหนาวปี 62 นี้แล้วครับ เมื่อเป็นเช่นนี้ ช่วงเปลี่ยนถ่ายฤดูกาล สภาพอากาศจะค่อนข้างแปรปรวน มีทั้งฝนหนัก และอากาศเย็น เนื่องจากปัจจัยสภาพอากาศควบคุมอากาศไทยประดังเข้ามาพร้อมกันในระยะนี้
เนื่องจากร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน ในช่วงวันที่ 19-22 กันยายน 62 จากนั้นบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ และภาคอีสานของประเทศไทย ในขณะที่ประเทศไทยยังคงมีอากาศร้อนชื้น จึงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศแปรปรวน
กรมอุตุนิยมวิทยา จึงได้ออกประกาศเตือนภัย “สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน” ซึ่งมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 19-25 กันยายน 62
โดยประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จะมีฝนตก และลมกระโชกแรงในช่วงวันที่ 21-22 กันยายน 62
จากนั้น.. วันที่ 23-25 กันยายน 62 ประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส โดยจะเริ่มจากภาคอีสานก่อน ส่วนภาคเหนือ และภาคกลางตอนบนจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป
จึงเตือน !! ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวัง..อันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวนที่มีฝนตกหนัก และอุณหภูมิลดลง และดูแลรักษาสุขภาพในช่วงสภาพอากาศแปรปรวนนี้ด้วย

วันที่ 19-20 กันยายน 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก
ภาคเหนือ : จังหวัดพิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์
ภาคอีสาน : จังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง : จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม สุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ อ่างทอง สิงห์บุรี ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี

วันที่ 21-22 กันยายน 2562 บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมกระโชกแรง
ภาคอีสาน : จังหวัดสุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง : จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม สุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์
ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

 

Total Views: 2 ,