ย้อนอดีต ชมของสะสม | ไอเดียเจ๋ง สวนสมุนไพร สวนนงนุชพัทยา | แจกสูตรยำกลีบบัวทอด

l วาไรตี้สี่ภาค Ep.97

 

วิถีสี่ภาค : สัปดาห์นี้ น้องปุ๊กกี้ จะพาย้อนอดีต ทะลุมิติเวลา ณ บ้านพิพิธภัณฑ์ แหล่งเก็บสิ่งของต่างๆ ที่บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตของผู้คนในสังคมไทยในอดีตให้ได้ชมมากมาย อาทิ ทั้งของเล่น สินค้าต่างๆ ของใช้ในบ้าน โปสเตอร์หนัง เครื่องถ่ายภาพ และยังมีการจำลองสถานที่เก่าในอดีตเช่น ที่ทำการอำเภอ ที่ทำการไปรษณีย์ รวมทั้ง ร้านตัดผม ร้านขายยา เป็นต้น เป็นการได้สัมผัสคุณค่าแห่งวันวานอีกแบบหนึ่งของการเที่ยว ที่รับรองว่าถูกใจสายชิค ชอบถ่ายรูป ห้ามพลาดไปเยี่ยมชม และเข้าไปแล้วจะเพลิดเพลินจนอยากย้อนเวลาไปเป็นเด็กอีกครั้ง

คนดีสี่ภาค : สัปดาห์นี้ ดร.ปอ วีรินทร์ทิรา สัมภาษณ์พิเศษ คุณโต้ง กัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ท่ามกลางบรรยากาศแปลกใหม่ล่าสุดในช่วงเปิดประเทศของสวนนงนุชพัฒนา ที่ตอนนี้พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจะตื่นตาตื่นใจแน่นอนกับโซนใหม่ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นในช่วงโควิดมากมายหลายจุด อาทิ โซนอาณาจักรไดโนเสาร์ สวนลอยฟ้า สวนกระบองเพชร พิพิธภัณฑ์หัวโขน ประติมากรรมภาพวาดหินสี และ High Light สุดยิ่งใหญ่อลังการ คือ โซนสวนสมุนไพรไทย แหล่งเรียนรู้เพื่อคนรักสุขภาพ คุณโต้ง มีเป้าหมายชวนคนไทยและคนทั่วโลก กินอาหารเป็นยา อายุยืน เผยแพร่อาหารไทยสู่ระดับโลกอีกช่องท่างหนึ่งสู่สายตาชาวต่างชาติ

เมนูสี่ภาค : สุดว้าว เพราะทั้งสวยเกินต้าน น่ากิน กับเมนู ยำกลีบบัวทอด จากร้าน Red Lutus Cafe ที่นำกลีบบัวหลวงมาชุบแป้งทอดกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำยำรสจัดจ้าน เรียกว่า กินเพลินๆ หมดไม่รู้ตัว เพราะทั้งกรอบ อร่อย แซ่บ เป็นเมนูยามว่างจากวัตถุดิบเลอค่า ดอกบัวหลวง และทำง่ายมากๆ ด้วยเครื่องปรุงในครัวของคุณอย่าง แป้งทอดกรอบตราฉลากทอง และซีอิ๊วขาวสูตร 1 ตราแม่ครัวฉลากทอง และอร่อยยิ่งขึ้น เพียงแค่จิ้มกับน้ำจิ้มไก่ ตราฉลากทอง เข้ากันอย่างลงตัว

#ศิลปินแห่งชาติ #อาจารย์เอนก #บ้านพิพิธภัณฑ์ #ถ่ายรูป #พิพิธภัณฑ์
#สวนนงนุชพัทยา #คุณโต้งกัมพล #อาณาจักรไดโนเสาร์ #สวนลอยฟ้า #สวนตะบองเพชร #พิพิธภัณฑ์หัวโขน
#สวนสมุนไพรไทย #ยำกลีบบัวทอด #ดอกบัวหลวง #แป้งทอดกรอบ #ตราฉลากทอง #ตราแม่ครัว #น้ำจิ้มไก่

***และตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ดูช่อง 5 กดหมายเลข 5 นะคะ***

อย่าลืม ‼️ กด LIKE SHARE SUBSCRIBED และกด กระดิ่ง ?
เพื่อไม่พลาดข้อมูลดีๆจากดร.ปอ ด้วยนะคะ ?
—————————————-

ติดตามข่าวสารได้ที่ :
Youtube : สถานีรักโลก
Facebook : วาไรตี้สี่ภาคofficial

ติดต่อโฆษณา โทร. 02-519-5559 ต่อ 20
แฟกซ์ : 02-519-5545
มือถือ 094-864-5895 (คุณสุภางค์วิไล)