พยากรณ์อากาศ 2เม.ย.65

ความกดอากาศสูงหรือมวลเย็นหลงฤดู..กำลังค่อนข้างแรงจากจีน แผ่ปกคลุมไทยตอนบน ทั้งที่กำลังมีอากาศร้อน ทำให้ไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อน ในลักษณะ..พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตกบางแห่ง จากนั้น อุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง
อุณหภูมิที่ลดลงจากอากาศแปรปรวนในช่วงนี้คือ ภาคอีสานจะลดลง 5-7 องศา ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพฯปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา
2-3เมษายน2565 ชาวภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก กรุงเทพฯและปริมณฑล จึงต้องระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ด้วยการหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง และขอให้รักษาสุขภาพจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงนี้
ภาคใต้ระวัง!! หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมในช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้.. ทำให้ลมที่พัดมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมในอ่าวไทยก็จะมีกำลังแรงขึ้นด้วย ระวังฝนที่ตกหนักอาจเกิดน้ำท่วมน้ำหลากได้ และชาวเรือให้หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา น่าน พิษณุโลก อุตรดิถต์ เพชรบูรณ์ และตาก ต่ำสุด 20-25 องศา สูงสุด 28-33 องศา
ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง มีฝนตกหนักบางพื้นที่ในระยะแรก ที่ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศากับมีลมแรง ต่ำสุด 17-23 องศา สูงสุด 24-30 องศา
ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร ต่ำสุด 21-25 องศา สูงสุด 29-31 องศา
ภาคตะวันออก มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่ ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 21-24 องศา สูงสุด 27-29 องศา คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ต่ำสุด 23-25 องศา สูงสุด 29-33 องศา คลื่นสูง 1-2 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ระนอง พังงา ตรัง และสตูล ต่ำสุด 22-25 องศา สูงสุด 30-33 องศา คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
กรุงเทพฯ ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 29-32 องศา #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก