พยากรณ์อากาศ เสาร์ที่ 8กพ.63

พยากรณ์อากาศ เสาร์ที่ 8กพ.63


วันนี้วันมาฆะบูชา
ไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง
สำหรับปัญหาฝุ่นละอองในภาคกลาง กรุงเทพฯและปริมณฑล ยังคงมีการสะสมตัวมาก เพราะอากาศยังไม่เอื้อให้ฝุ่นในบรรยากาศลดลง ส่วนหมอกควันไฟภาคเหนือก็ยังน่าห่วง เพราะอากาศยกตัวได้ไม่ดีในตอนเช้าและลมอ่อน ตอนบ่ายจะดีขึ้นเนื่องจากอากาศยกตัวได้ดี
เตือน!!9-13กพ. ไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนอง+ลมกระโชกแรงในระยะแรก ภาคเหนือตอนบนให้ระวัง!! จะมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ด้วย หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง
ภาคเหนือ 9-10กพ. ระวังฝนฟ้าคะนอง+ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก ที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีอากาศหนาว ต่ำสุดเหลือ 10-17 องศา ยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 1-10 องศา จะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นบริเวณยอดดอยในภาคเหนือ
ภาคอีสาน 9-10 กพ. จะมีฝนฟ้าคะนอง+ลมกระโชกแรง ที่ อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร และมุกดาหาร จากนั้น อุณหภูมิจะลดลง 3-6 องศา กับมีอากาศหนาว และลมแรง ต่ำสุด 12-18 องศา ยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 7-13 องศา
ภาคกลางและภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา กับมีอากาศเย็น ต่ำสุด 18-22 องศา
ภาคใต้ จะมีฝนเพิ่มขึ้น ในวันที่ 9-10 กพ. กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ที่ นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ปัตตานี และนราธิวาส สำหรับคลื่นลมในภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่นครศรีธรรมราชลงไปจะมีกำลังแรงขึ้น คลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้เดินเรือระวัง เรือเล็กให้งดออกจากฝั่ง 9-12 กพ. #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #360องศาเอ็นเตอร์เทนเม้นท์

Total Views: 1 ,