พยากรณ์อากาศ เสาร์ที่ 20 มิ.ย.63

พยากรณ์อากาศ เสาร์ที่ 20 มิ.ย.63

พยากรณ์อากาศ เสาร์ที่ 20 มิ.ย.63

วันนี้ทั่วไทยเดินหน้ามีฝนลดลงต่อ เนื่องจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อนลง แต่ตามด้านตะวันตกของประเทศตั้งแต่เหนือจดใต้ ซึ่งเป็นด้านรับลมมรสุมยังมีฝนตกหนักบางแห่งได้อยู่

ใครที่รู้ตัวว่าอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยตามด้านรับลมมรสุมในภาคเหนือ กลาง ตะวันออก และใต้ฝั่งอันดามัน ขอให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ยังอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้อยู่นะครับ
ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ เหลือมีฝนฟ้าคะนอง40%ของพื้นที่ และตกหนักบางแห่ง ที่ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ สูงสุด 31-34 องศา
ภาคอีสาน เหลือมีฝนฟ้าคะนอง40%ของพื้นที่เช่นกัน ที่เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา และบุรีรัมย์ สูงสุด 33-35 องศา
ภาคกลาง เหลือมีฝนฟ้าคะนองแค่30%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่อุทัยธานี นครสวรรค์ กาญจนบุรี และราชบุรี สูงสุด 34-35 องศา
ภาคตะวันออก ยังมีฝนฟ้าคะนองดี60%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด สูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส
ลมตะวันตกเฉียงใต้ คลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เหลือฝนฟ้าคะนอง40%ของพื้นที่ ที่ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และยะลา สูงสุด 33-35 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ยังมีฝนฟ้าคะนองดี60%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง สูงสุด 31-34 องศา คลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 เมตร
กรุงเทพฯ-ปริมณฑ เหลือมีฝนฟ้าคะนอง40%ของพื้นที่ เป็นฝนธรรมดาไม่เจอขั้นตกหนัก สูงสุด 34-36 องศา
#พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #รู้อากาศล่วงหน้าดีกว่ารู้งี้
Total Views: 2 ,