พยากรณ์อากาศ เสาร์ที่ 13 มิ.ย.63

พยากรณ์อากาศ เสาร์ที่ 13 มิ.ย.63

พยากรณ์อากาศ เสาร์ที่ 13 มิ.ย.63

วันนี้ไทยเราจะเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้นแล้ว จากอิทธิพลพายุโซนร้อนนูรีในทะเลจีนใต้ตอนบน ที่ได้ดึงลมมรสุมให้มีกำลังแรงขึ้น จากนี้..ใครที่บ่นว่าไม่ค่อยได้ฝน ก็มาเตรียมลุ้นรอบนี้กันนะครับ ตรงไหนฝนตกก็ระวังอันตรายฝนตกหนักด้วย

สำหรับจังหวัดที่จะมีฝนตกเพิ่มและตกหนักบางแห่งในวันนี้ คือ หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ยโสธร อุบลราชธานี นครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

ย้ำ!! อย่าปลื้มกับการได้ฝนจนเพลิน.. ใครอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนใครยังไม่มีชื่อจังหวัดตัวเอง ใจเย็นๆ.. รอลุ้นต่อในวันพรุ่งนี้ครับ
ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง30%ของพื้นที่ ที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก และกำแพงเพชร สูงสุด 36-39 องศา
ภาคอีสาน มีฝนฟ้าคะนอง40%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี สูงสุด 34-36 องศา
ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง30%ของพื้นที่ ที่ราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี นครปฐม และสมุทรสงคราม สูงสุด 34-38 องศา
ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง40%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ นครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด สูงสุด 31-37 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ ที่เพชรบุรี สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส สูงสุด 32-35 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ สูงสุด 30-33 องศา ตั้งแต่พังงาขึ้นมาคลื่นสูง 1-2 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ตั้งแต่ภูเก็ตลงไปคลื่นสูง 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 เมตร
กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง30%ของพื้นที่ สูงสุด 35-37 องศา
#พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #รู้อากาศล่วงหน้าดีกว่ารู้งี้
Total Views: 4 ,